Rác la liệt trên đường liên xã ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Dù đã có bãi tập kết nhưng rác vẫn chất đống, tràn ra cả lòng đường trên tuyến liên xã Phúc Trạch đi Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh).

Rác la liệt trên đường liên xã ở Hương Khê

Rác tràn hàng dài trên tuyến đường liên xã Phúc Trạch - Hà Linh - Hương Đô.

Ông Nguyễn Thanh Bình - thôn trưởng thôn 6, xã Phúc Trạch cho biết: Trên tuyến đường này đã được quy hoạch một bãi rác tại khu vực thôn 6, xã Phúc Trạch nhưng luôn trong tình trạng quá tải. Lượng rác nhiều, dồn ứ, chất đống ngoài bãi. Vì vậy, việc thu gom rác để đưa vào bãi tập kết cũng gặp không ít khó khăn. Tình trạng này kéo dài từ 2 năm nay nhưng không được xử lý dứt điểm.

Rác la liệt trên đường liên xã ở Hương Khê

Lượng rác dồn ứ, chất đống ngoài bãi rác tại khu vực thôn 6, xã Phúc Trạch.

Theo quan sát, không chỉ đoạn đường liên xã gần bãi rác mới xẩy ra tình trạng rác tràn ra đường mà ngay cả những khu vực các ngã ba trên tuyến cũng bị người dân vứt rác một cách vô tội vạ từ rác sinh hoạt hàng ngày, tro xỉ đến bàn ghế, các vật dụng.

Rác la liệt trên đường liên xã ở Hương Khê

Rác chất đống trên tuyến đường gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

“Đây là tuyến đường liên xã nối từ quốc lộ 15A đi các xã Phúc Trạch - Hà Linh - Hương Đô. Đây cũng là tuyến đường dẫn vào khu vực trang trại vùng cam Khe Mây (xã Hương Đô) nên lượng người qua lại rất đông. Mỗi lần đi trên tuyến đường này, nhất là qua khu vực thuộc thôn 6, xã Phúc Trạch thì chúng tôi đều phải bịt mũi vì hôi thối” - anh Nguyễn Đình Tài (xã Phúc Trạch) cho biết.

Rác la liệt trên đường liên xã ở Hương Khê

Đủ thứ rác thải sinh hoạt, vật dụng gia đình hư hỏng bị người dân vứt ra đường.

Theo Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch Trần Quốc Khánh: Vì nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân thiếu ý thức của một số người dân, sự hoạt động kém hiệu quả của HTX Quản lý chợ và môi trường xã Phúc Trạch nên đã xảy ra tình trạng rác thải tập kết tự phát, dồn ứ trên tuyến đường liên xã. Thời gian tới, chúng tôi sẽ thực hiện các giải pháp, kiên quyết phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Chủ đề Ô nhiễm môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast