Sớm dẹp bỏ “chợ cóc”, quán tạm trên các quốc lộ qua Hộ Độ

(Baohatinh.vn) - Tại khu vực ngã tư giao nhau giữa đường Quốc lộ 281 với Quốc lộ 15B ở thôn Tân Quý, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) và một số điểm khác trên 2 tuyến đường này đang xẩy ra tình trạng "chợ cóc", quán tạm lấn chiếm hành lang, lề đường, gây mất an toàn giao thông.

Sớm dẹp bỏ “chợ cóc”, quán tạm trên các quốc lộ qua Hộ Độ

Hành lang, lề đường Quốc lộ 281 (đoạn qua thôn Tân Quý, xã Hộ) bị lấn chiếm để buôn bán rau, quả.

Anh N.V.C (ở xã Thạch Châu, Lộc Hà) phản ánh: “Từ lâu, các điểm có chợ cóc, quán hàng tự phát trên tuyến Quốc lộ 281 (từ huyện Lộc Hà lên thành phố Hà Tĩnh) và Quốc lộ 15B (đoạn nối từ xã Thạch Sơn xuống các xã vùng biển ngang của huyện Thạch Hà) đoạn qua địa bàn xã Hộ Độ (Lộc Hà) đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân khi tham gia giao thông.

Là một tài xế xe tải, thường xuyên đi trên đoạn đường này và đã từng bị va chạm giao thông do tình trạng chợ cóc lấn chiếm lòng, lề đường nên mỗi lần qua đây, tôi đều cảm thấy bất an và phải rất cảnh giác” .

Sớm dẹp bỏ “chợ cóc”, quán tạm trên các quốc lộ qua Hộ Độ

Khu vực gần ngã tư Hộ Độ là nơi luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông nhưng nhiều phương tiện vẫn thường xuyên dừng, đỗ để bốc xếp, mua bán hàng hóa tại các quán tạm...

Thực tế cho thấy, ngoài lượng phương tiện lưu thông lớn thì khu vực ngã tư giao nhau giữa Quốc lộ 281 với Quốc lộ 15B có rất nhiều ki-ốt, gian hàng, quán cóc tạm bợ bán hoa quả, tạp hóa, vật liệu lấn chiếm hành lang, lề đường để bày hàng, mua bán, dừng xe bốc dỡ hàng hóa… Và chỉ cần một chút bất cẩn là điều xấu có thể xẩy ra. Vì vậy, ngã tư này được xem là “điểm đen” về tai nạn giao thông (TNGT); trong vòng 3 năm gần đây, đã có 5 vụ TNGT khiến 5 người thương vong.

Sớm dẹp bỏ “chợ cóc”, quán tạm trên các quốc lộ qua Hộ Độ

Những gian bếp kiêm cửa hàng bán cá nướng tạm bợ, nhếch nhác dựng lên trên hành lang đường Quốc lộ 281

Nằm cách ngã tư này không xa, cũng trên đoạn Quốc lộ 281, tại thôn Vĩnh Tuy (gần chân cầu Hộ Độ) lâu nay cũng đang xẩy ra tình trạng một số hộ dân buôn bán nhỏ dựng lán tạm ngay trên hành lang an toàn giao thông để nướng cá và bán ngay trên lề đường. Điều này không chỉ tạo nên sự nhếch nhác, phản cảm mà còn ảnh hưởng đến an toàn vệ sinh thực phẩm, giao thông đi lại và tăng nguy cơ xẩy ra tai nạn.

Sớm dẹp bỏ “chợ cóc”, quán tạm trên các quốc lộ qua Hộ Độ

Chợ “cóc” lấn đường Quốc lộ 15B khá sôi động nên dễ mất an toàn, nhất là vào ngày mưa, trời tối...

Tương tự, trên trục đường 15B, đoạn qua khu vực thôn Yên Thọ cũng đang có hiện tình trạng “chợ cóc” họp ngay trên lề đường. Số hàng quán tạm bợ lấn chiếm hành lang và lề đường ngày một tăng, lượng người ghé qua chợ tạm này khá đông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT bất cứ lúc nào.

Sớm dẹp bỏ “chợ cóc”, quán tạm trên các quốc lộ qua Hộ Độ

Hành lang, lề đường Quốc lộ 15B bị lấn chiếm, luôn trong tình trạng nhốn nháo, tiềm ẩn TNGT.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng cần quyết liệt vào cuộc để xử lý dứt điểm tình trạng này.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast