Sớm khắc phục tình trạng hàng loạt nắp cống vỡ trên quốc lộ 8

(Baohatinh.vn) - Nhiều nắp cống dọc quốc lộ 8, đoạn qua huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) bị vỡ gây nên tình trạng mất mỹ quan và thiếu an toàn cho người dân khi đi lại trên vỉa hè.

Video: Tình trạng nắp cống vỡ trên quốc lộ 8 đoạn qua Đức Thọ.

Đoạn tuyến từ Km13+390 – Km18+400 của quốc lộ (QL) 8 thường xuyên xảy ra tình trạng nứt, vỡ các tấm nắp cống gây đọng nước lòng rãnh. Theo quan sát, các khu vực bị vỡ nắp cống có chiều dài khoảng 1m, rộng 40cm; có điểm bị vỡ thành hàng dài lên tới hơn 3m. Tình trạng này gây mất mỹ quan, biến cống thoát nước trở thành điểm chứa rác thải và ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Được thiết kế rãnh thoát nước dọc dạng kín, không chịu lực (không chịu tải trọng của xe ô tô) nhưng khu vực này thường xuyên có xe chở nguyên vật liệu cho các hộ dân xây dựng nhà cửa hoặc các xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè, rãnh dọc nên đã xảy ra tình trạng vỡ, sụt lún nắp cống.

Sớm khắc phục tình trạng hàng loạt nắp cống vỡ trên quốc lộ 8

Nhiều nắp cống bị vỡ, sụt lún trên quốc lộ 8 đoạn qua huyện Đức Thọ.

Theo thông tin từ Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu Quản lý đường bộ II – Cục Đường bộ Việt Nam), hiện trên địa bàn Đức Thọ có khoảng 21 điểm thường xuyên bị hư hỏng nắp cống. Những điểm này đa phần nằm ở khu vực có các hộ gia đình đang xây dựng nhà ở và một số công ty, cửa hàng có xe tải lớn thường xuyên ra vào.

Sớm khắc phục tình trạng hàng loạt nắp cống vỡ trên quốc lộ 8

Nắp cống vỡ khiến cống thoát nước trở thành điểm chứa rác thải.

Hiện nay, một số nắp cống bị vỡ, sụt lún được đơn vị quản lý cắm cọc và giăng dây cảnh báo nhằm tránh tai nạn cho người dân. Tuy nhiên, đây chỉ mới là giải pháp tạm thời.

“Thực trạng này đã kéo dài từ lâu, chưa được khắc phục triệt để nên người dân khá bức xúc. Những đoạn cống không có nắp đậy bốc mùi hôi thối, tiềm ẩn nguy cơ về TNGT vào ban đêm”, anh P.V.K. (người dân thị trấn Đức Thọ) cho hay.

Sớm khắc phục tình trạng hàng loạt nắp cống vỡ trên quốc lộ 8

Đơn vị chức năng cắm cọc, giăng dây tại điểm nắp cống bị sụt lún.

“Đơn vị đã nhiều lần thực hiện thay thế các tấm nắp đậy bị vỡ, nạo vét lòng rãnh. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn lại xảy ra tình trạng hư hỏng. Đối với các điểm hư hỏng tại vị trí ra vào các hộ dân, hộ kinh doanh, chúng tôi đã đề nghị họ sửa chữa, thay thế nhưng một số hộ vẫn chưa thực hiện.

Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 đã đề nghị UBND huyện Đức Thọ chỉ đạo cáo cơ quan liên quan thường xuyên kiểm tra, xử lí, phát hiện những chủ phương tiện và các hộ kinh doanh vi phạm. Bên cạnh đó, nghiên cứu thêm phương án tiếp nhận thông tin, hình ảnh từ camera an ninh để phát hiện người gây hư hỏng, yêu cầu khắc phục kịp thời”, ông Võ Trường Giang – Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 cho biết.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast