Sớm xử lý dứt điểm trại chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường ở Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, trang trại chăn nuôi lợn của gia đình anh Dương Đình Công tại tổ dân phố 5, thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh khiến hàng chục người dân ở khu vực này bức xúc…

Sớm xử lý dứt điểm trại chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường ở Vũ Quang

Trang trại chăn nuôi lợn của gia đình anh Dương Đình Công

Trang trại chăn nuôi lợn của gia đình anh Dương Đình Công đưa vào hoạt động khoảng năm 2012 với quy mô hàng trăm con, nằm cách khu dân cư từ 50 - 100m và đầu nguồn nước sinh hoạt của người dân.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, trại chăn nuôi này đã nhiều lần gây ô nhiễm môi trường bị người dân lên tiếng phản ánh. Đặc biệt vào tháng 12/2017, trang trại này xả chất thải từ hố lắng số 1 ra môi trường bị lực lượng Công an huyện phối hợp Công an thị trấn Vũ Quang lập biên bản và UBND thị trấn xử phạt hành chính 3 triệu đồng...

Sớm xử lý dứt điểm trại chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường ở Vũ Quang

Trên cơ sở kiến nghị của người dân và UBND thị trấn Vũ Quang, ngày 16/7/2018, UBND huyện Vũ Quang ban hành văn bản số 497 cho phép trang trại tiếp tục chăn nuôi nhưng phải giảm quy mô theo lộ trình từng năm và đảm bảo chấp hành nghiêm các quy định về môi trường.

Tuy nhiên, người dân không đồng tình với quan điểm của UBND huyện, họ cho rằng, trang trại quá gần khu dân cư nên đã bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân.

Anh Lê Văn Thập (44 tuổi, trú tại TDP 5 thị trấn Vũ Quang) cho biết: “Trang trại chăn nuôi lợn của gia đình anh Dương Đình Công liên lục gây ô nhiễm môi trường, xả thải ra đầu nguồn nước sinh hoạt của người dân và chảy ra hồ chứa nước đập dâng Ngàn Trươi - Cẩm Trang. Vừa qua, hàng chục hộ dân chúng tôi đã phán ánh đến chính quyền địa phương nhưng chưa được xử lý dứt điểm, khiến người dân rất bức xúc…”

Ông Phan Quốc Long - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Vũ Quang cho biết: “Trang trại này đã bị lập biên bản xử phạt hành chính về môi trường. Từ những kiến nghị của người dân, xét các quy định, khoảng thời gian từ tháng 6/2018 đến nay, chúng tôi có nhiều văn bản đề nghị lên huyện đình chỉ trại lợn này ”.

Trước những bức xúc, kiến nghị của người dân và chính quyền sở tại, UBND huyện giao cho các phòng chức năng giải quyết nhưng không đạt kết quả. Mới đây nhất, ngày 13/9, UBND huyện Vũ Quang đã cử đoàn công tác gồm đại diện Phòng TN&MT, Phòng NN&PTNT và Công an huyện phối hợp với chính quyền UBND thị trấn tiến hành xác định lại khoảng cách đối với khu dân cư và mức độ gây ảnh hưởng đến môi trường sống của trang trại để có hướng giải quyết phù hợp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast