Con gái Tổng thống Duterte chuẩn bị ứng cử kế nhiệm cha?

Bà Sara Duterte gia nhập một chính đảng mới hôm 11/11, làm dấy lên những đồn đoán về việc tham gia cuộc đua vị trí tổng thống để kế nhiệm cha mình.

Đêm 11/11, bà Sara Duterte bất ngờ thông báo chuyển sang gia nhập Lakas-CMD, chính đảng có sự tham gia của cựu Tổng thống Gloria Arroyo, theo AFP.

“Tôi cảm ơn những người ủng hộ mình. Tôi hy vọng với bất cứ điều gì xảy ra trong vài ngày tới, tôi có thể đáp ứng nguyện vọng của họ”, bà Duterte nói trong lúc đi dự đám cưới ở phía nam Manila.

Trước đó, những người ủng hộ kêu gọi bà Duterte tranh cử tổng thống, nhưng bà khẳng định không quan tâm đến vị trí này. Tuy nhiên, việc rút lui đột ngột khỏi cuộc tranh cử thị trưởng Davao hôm 9/11 cho thấy bà đã thay đổi quyết định.

Con gái Tổng thống Duterte chuẩn bị ứng cử kế nhiệm cha?

Bà Duterte đã liên tục dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận về ứng viên được yêu thích cho vị trí tổng thống. Nếu các đồn đoán theo đúng hướng, bà được cho là sẽ thay thế ứng cử viên tổng thống hiện tại của đảng mình vào ngày 15/11 để tuyên bố tham gia cuộc đua. Điều này sẽ lặp lại cách làm của ông Rodrigo Duterte vào cuối năm 2015.

Con gái Tổng thống Duterte chuẩn bị ứng cử kế nhiệm cha?

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và con gái, bà Sara Duterte-Carpio. Ảnh: AFP.

Một số thông tin cho rằng bà Sara cố gắng thuyết phục ông Ferdinand “Bongbong” Marcos Jr. quay trở lại cuộc đua phó tổng thống và tạo ra một liên minh đáng gờm, theo AFP .

Tuy nhiên, ông Marcos Jr. cho biết vẫn sẽ tiếp tục kế hoạch của mình. "Tôi tham gia cuộc đua này để tranh cử tổng thống”.

Cho tới nay, các ứng viên lộ diện trong cuộc tranh cử tổng thống gồm con trai cựu độc tài Ferdinand Marcos là Ferdinand “Bongbong” Marcos Jr, Thượng nghị sĩ kiêm cựu võ sĩ quyền Anh huyền thoại Manny Pacquiao, Phó tổng thống Leni Robredo và Thị trưởng Manila kiêm cựu diễn viên Isko Moreno.

Giới phân tích kỳ vọng bà Sara sẽ là một phiên bản ôn hòa hơn của cha mình. Ông Duterte hiện bị Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) điều tra về cuộc chiến chống ma túy gây tranh cãi.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast