Bạn biết gì về tiền đạo Hàn Quốc “nguy hiểm”, lập kỷ lục với 2 hat-trick tại Asiad 2018?

(Baohatinh.vn) - Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) ngày 28/8 cho biết tiền đạo Hwang Ui-jo đã được xác lập kỷ lục là cầu thủ nam Hàn Quốc đầu tiên ghi 2 hat-trick tại một giải đấu quốc tế nhờ những màn thể hiện ấn tượng của chân sút này tại Asiad 2018.

Bạn biết gì về tiền đạo Hàn Quốc “nguy hiểm”, lập kỷ lục với 2 hat-trick tại Asiad 2018?

Hwang Ui-jo đang sở hữu 8 bàn thắng tại Asiad 2018. (Ảnh: Yonhap)

Cụ thể, trong trận ra quân của Hàn Quốc tại Asiad 2018 hôm 15/8, Hwang Ui-jo lập hat-trick ngay trong hiệp một, góp công lớn giúp đội tuyển xứ sở kim chi đã giành chiến thắng đậm 6-0 trước Bahrain.

Trong trận tứ kết gặp Uzbekistan tối 27/8 vừa qua, Hwang Ui-jo 3 lần làm tung lưới Uzbekistan. Hàn Quốc hạ gục nhà vô địch U23 châu Á với tỷ số 4-3 nhờ quả phạt đền quý giá trong hiệp phụ thứ hai do Hwang Hee Chan thực hiện.

Tại ASIAD 18, ban tổ chức cho phép mỗi đội bóng có thể sử dụng tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi trong đội hình, đây được gọi là các suất đặc cách “wild card”. Trong đội hình của Olympic Hàn Quốc, 3 suất này được trao cho tiền đạo 26 tuổi của CLB Tottenham Son Heung-min, hai ngôi sao vừa dự World Cup 2018 là thủ môn Jo Hyeon-woo và tiền đạo Hwang Ui-jo.

Hwang Ui-jo hiện đang chơi cho CLB Gamba Osaka ở Nhật Bản. Đang sở hữu 8 bàn thắng tại Asiad 2018, tiền đạo 26 tuổi khẳng định vị thế ứng viên số một cho danh hiệu vua phá lưới. Bên cạnh 2 hat-trick nói trên, Hwang còn ghi bàn trong trận Hàn Quốc để thua 1-2 trước Malaysia tối 17/8 vòng bảng Asiad và trong trận hạ Iran vòng loại trực tiếp với tỷ số 2-0 tối 23/8.

Hwang Ui-jo chỉ cần 4 bàn thắng nữa để phá kỷ lục của đàn anh Hwang Sung-hong, trở thành cầu thủ nam Hàn Quốc ghi nhiều bàn thắng nhất tại một giải Asiad. Hwang Sung-hong hiện đang giữ kỷ lục với 11 pha làm bàn tại kỳ Asiad 1994 được tổ chức ở Hiroshima, Nhật Bản.

Trước mắt, Hwang Ui-jo còn 2 trận đấu. Một là trận bán kết gặp Việt Nam chiều nay và sau đó là trận chung kết hoặc tranh hạng 3.

(Theo Yonhap)

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast