BLV Hàn Quốc: "Xuân Trường là chân chuyền số 1 K.League"

Trong một chương trình bình luận về giải bóng đá số 1 Hàn Quốc, bình luận viên nổi tiếng Lee Ju Heon của đài MBC đã khẳng định Xuân Trường chính là người chuyền bóng hay nhất giải.

Lee Ju Heon từng là cựu cầu thủ K.League nhưng ông nổi tiếng với những bình luận sắc sảo dựa trên những hiểu biết sâu rộng sau hàng chục năm theo dõi giải bóng đá hàng đầu châu lục. Ngay trong lần đầu xem Xuân Trường ra sân trong màu áo Incheon United, chuyên gia bóng đá Hàn Quốc đã bất ngờ với khả năng chuyền bóng trung bình và dài cực kỳ chuẩn xác của cầu thủ Việt Nam.

"Xuân Trường chính là người chuyền bóng tốt nhất ở K.League hiện nay. Dù vẫn còn không ít điểm yếu nhưng khả năng chuyền bóng của cậu ấy thực sự ấn tượng", bình luận viên Lee Ju Heon khẳng định trong một chương trình của mình.

blv han quoc xuan truong la chan chuyen so 1 k league
Xuân Trường chơi tốt trong hiệp 1 trận gặp Myanmar nhưng xuống sức ở hiệp hai. Ảnh: Quốc Bảo.

Sau thời gian dài chỉ thi đấu cho đội dự bị, Xuân Trường đã được đưa vào đội hình chính Incheon United ở giai đoạn quyết định của mùa giải. Tuy nhiên, anh phải thi đấu trong vai trò không mấy quen thuộc là tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ 4-1-4-1 chứ không phải tiền vệ trung tâm sở trường. Ở vị trí này, Trường gặp nhiều khó khăn vì khả năng phòng ngự không tốt cũng như chưa đủ thể lực để thi đấu đến hết trận.

Tuy thi đấu ở vị trí sở đoản, Trường vẫn phát huy được một phần khả năng của mình với khả năng phát động tấn công, triển khai bóng tốt khiến các chuyên gia phải dần thay đổi suy nghĩ về việc cầu thủ Đông Nam Á không có cơ hội ở K.League. Theo bảng xếp hạng của AFC, K.League cũng chính là giải đấu số 1 châu Á.

blv han quoc xuan truong la chan chuyen so 1 k league
Các cầu thủ Myanmar thường xuyên phạm lỗi với Xuân Trường sau khi phát hiện khả năng chuyền bóng như đặt của anh. Ảnh: Quốc Bảo.

Thông tin Xuân Trường ghi 1 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo trong trận ĐT Việt Nam thắng CHDCND Triều Tiên cũng gây sốt trong cộng đồng fan của đội bóng Hàn Quốc. Một số tờ báo xứ kim chi cũng đăng thông tin này và tạo nên hiệu ứng mạnh. Tuy nhiên, theo người đại diện của Xuân Trường là Lee Dong Jun, thành kiến với cầu thủ Đông Nam Á nói chung trong bóng đá Hàn Quốc vẫn rất mạnh nên Xuân Trường cần duy trì phong độ đó thường xuyên để phá tan suy nghĩ rằng những thành tích đó là do may mắn.

Theo tiết lộ của các bên liên quan, Xuân Trường chắc chắn sẽ thi đấu mùa giải 2017 trong màu áo Incheon theo hợp đồng ký kết ban đầu. Cơ hội của anh ở mùa tới sẽ tăng lên khi HLV có thể xếp anh đá cao hơn trong vai trò kiến tạo thay vì chỉ tập trung vào phòng ngự như mùa 2016.

Tuy nhiên, Xuân Trường cũng sẽ phải tăng cường cải thiện các điểm yếu như: khả năng phòng ngự, chạy chỗ và nhất là thể lực. Theo thống kê của BTC K.League, hầu hết cầu thủ của giải đấu này có khả năng chạy 13-15 km mỗi trận, trong khi Xuân Trường chưa đảm bảo được điều này.

Theo Zing

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast