ĐT nữ Việt Nam đã cầm trong tay nửa vé dự World Cup 2019

Với những gì đang diễn ra tại vòng loại nữ Asian Cup 2018, ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để giành vé dự World Cup 2019.

Muốn đến World Cup thì dự VCK Asian Cup 2018

VCK Asian Cup 2018 chính là tấm vé thông hành để các đội tuyển nữ châu Á cạnh tranh vé dự World Cup nữ 2019 diễn ra tại Pháp.

dt nu viet nam da cam trong tay nua ve du world cup 2019

ĐT nữ Việt Nam thi đấu xuất sắc ở vòng loại Asian Cup 2018.

Nắm quyền tự quyết trong tay, các học trò của HLV Mai Đức Chung thậm chí còn làm tốt hơn mong đợi của NHM. Trong trận đấu cuối cùng gặp ĐT nữ Myanmar, ĐT nữ Việt Nam đã thắng lợi 2-0 bằng bàn thắng rất đẹp của Tuyết Dung và Huỳnh Như. Với ngôi nhất bảng D, ĐT nữ Việt Nam chính thức giành vé dự VCL Asian Cup 2018 diễn ra tại Jordan.

Vì sao nói cơ hội của ĐT nữ Việt Nam dự World Cup lại rất lớn?

5/8 đội có thành tích tốt nhất tại VCK Asian Cup 2018 sẽ có vé dự VCK World Cup 2019 dành cho nữ tổ chức tại Pháp.

Hiện tại đã xác định được 7 đội dự VCK Asian Cup 2018 gồm nữ Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam và chủ nhà Jordan. Chỉ còn 1 suất nữa để dự VCK Asian Cup 2018.

BXH bảng A:

dt nu viet nam da cam trong tay nua ve du world cup 2019

Theo cục diện hiện tại ở vòng loại, bảng A Philippines đang có cơ hội lớn nhất, tiếp đến là Bahrain. Bảng B chỉ có một đội đi tiếp và nữ Hàn Quốc đã chính thức giành vé sau khi vượt qua Uzbekistan với tỉ số 4-0 ở lượt trận cuối. Và cuối cùng là bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam, chúng ta cũng đã giành vé dự VCK Asian Cup 2018 sau khi vượt qua nữ Myanmar với tỉ số 2-0.

Như vậy, dự VCK Asian Cup 2018, ĐT nữ Việt Nam nhiều khả năng cạnh tranh cùng 7 đội khác gồm nữ Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Thái Lan, Jordan, Hàn Quốc và Philippines (hoặc Bahrain).

Xét về thứ hạng trên BXH FIFA tính riêng khu vực châu Á, ĐT nữ Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 7, xếp dưới Nhật Bản, Úc, Triều Tiên, Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan. Trong số 7 đội kể trên, ít nhất nữ Việt Nam sẽ không phải chạm trán Triều Tiên hoặc Hàn Quốc, những đội có thứ hạng cao hơn ở VCK Asian Cup 2018. Đây chính là mấu chốt của vấn đề.

dt nu viet nam da cam trong tay nua ve du world cup 2019

Xét về những cái tên kể trên, ĐT nữ Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc rõ ràng có đẳng cấp cao hơn hẳn những đội còn lại. Vì thế 4 tấm vé này dường như chắc chắn sẽ thuộc về họ. Chỉ còn suất thứ 5 và ĐT nữ Việt Nam sẽ phải cạnh tranh quyết liệt.

ĐT nữ Việt Nam (hạng 33 thế giới) thua Thái Lan (hạng 29 thế giới) về thứ hạng nhưng trình độ không chênh lệch quá nhiều, đây là đối thủ mà chúng ta phải vượt qua.

Philippines (hạng 68 thế giới) hay Bahrain (hạng 73 thế giới) lại càng không phải đối thủ vì thế việc cạnh tranh một suất đứng ở vị trí thứ 3 ở một trong hai bảng A - B ở VCK Asian Cup 2018 là rất lớn. Chủ nhà Jordan thậm chí còn không được xếp hạng do trước đó không hoạt động trong vòng 18 tháng.

Như vậy, những đối thủ cạnh tranh vị trí thứ 5/8 đội ở Asian Cup 2018 sẽ là Thái Lan, Jordan, Philippines hoặc Bahrain, những đối thủ mà nữ Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua.

Khi đó, chúng ta sẽ lại có cơ hội đá trận play-off tranh suất cuối cùng của khu vực châu Á. Cánh cửa đến World Cup lại mở rộng như vậy đấy.

Theo Thể Thao 247

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast