Hàn Quốc hoãn vô thời hạn giải bóng đá vô địch quốc gia vì Covid-19

(Baohatinh.vn) - Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) hôm nay (24/2) đã quyết định tạm hoãn ngày bắt đầu mùa giải K-League 2020 do lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra.

Hàn Quốc hoãn vô thời hạn giải bóng đá vô địch quốc gia vì Covid-19

Cuộc họp của các giám đốc điều hành K-League ngày 24/2 tại Seoul. (Ảnh: Yonhap)

Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc K-League 2020 đã được lên kế hoạch khởi động bằng 2 trận đấu mở màn vào ngày 29/2 và 2 trận nữa vào ngày 1/3. Tuy nhiên, sau cuộc họp khẩn cấp của các giám đốc điều hành giải đấu diễn ra vào 14h hôm nay (giờ địa phương, tức 12h trưa nay theo giờ Hà Nội), tại thủ đô Seoul, Ban Tổ chức K-League đã quyết định hoãn tất cả các trận đấu cho đến khi có thông báo mới.

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc cũng yêu cầu các đội tham gia Giải vô địch các CLB bóng đá châu Á (AFC Champions League) tổ chức các trận đấu kín, không có khán giả do lo ngại Covid-19.

Các giải bóng chuyền và bóng rổ chuyên nghiệp của Hàn Quốc cũng đã công bố kế hoạch tổ chức các trận đấu không khán giả cho đến khi tình hình dịch bệnh được cải thiện.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 23/2 thông báo, nước này đã nâng cảnh báo Covid-19 lên “mức cao nhất” trong bối cảnh số ca nhiễm đang tăng nhanh. Đây là lần đầu tiên sau 11 năm, kể từ dịch cúm A H1N1 hồi năm 2009, Hàn Quốc nâng cảnh báo lên mức cao nhất trong thang điểm 4 cấp độ của mình.

Hãng tin Yonhap cho hay, tính đến sáng nay, Hàn Quốc có hơn 700 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 7 trường hợp tử vong.

(Theo Yonhap)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast