Ông Platini từ chức chủ tịch UEFA sau khi kháng cáo thất bại

Ngày 9-5 (giờ VN), chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) Michel Paltini (Pháp) cho biết, ông sẽ từ chức sau khi kháng cáo chống lại lệnh cấm hoạt động bóng đá lên Toà án thể thao thế giới (CAS) thất bại.

ong platini tu chuc chu tich uefa sau khi khang cao that bai

Ông Paltini. Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP dẫn lại phát biểu của ông Platini: "Quyết định ngày hôm nay của CAS là một sự bất công sâu sắc đối với tôi. Như đã thống nhất với các LĐBĐ thành viên của UEFA, tôi sẽ từ chức chủ tịch UEFA để theo đuổi cuộc chiến pháp lý và chứng minh mình trong sạch tại tòa án Thụy Sỹ".

Với quyết định này, ông Platini sẽ không đảm nhiệm bất cứ vai trò nào tại Euro 2016 diễn ra ở Pháp - giải đấu mà ông từng tuyên bố là "đứa con tinh thần" của mình.

Tuy kháng cao không thành nhưng CAS cũng đã quyết định giảm án cấm hoạt động bóng đá cho ông Platini từ 6 năm xuống còn 4 năm. Ngoài ra, CAS cũng giảm tiền phạt của ông Platini từ 80.000 (khoảng 57.200 bảng) xuống còn 60.000 franc Thụy Sĩ (42.900 bảng).

Trước đó, Ủy ban đạo đức FIFA đã cấm ông Platini hoạt động bóng đá trong 8 năm vì vi phạm quy chế của tổ chức này do “khoản chi thiếu minh bạch” (1.3 triệu bảng) mà cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter trả cho huyền thoại người Pháp năm 2011.

Sau đó, chủ tịch UEFA được Ủy ban kháng cáo của FIFA giảm án xuống còn 6 năm.

Theo Tuổi Trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast