U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng tranh tài vòng chung kết Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Vừa trở về sau giải vòng loại, thầy trò U13 Hà Tĩnh đã chủ động hội quân, nỗ lực bám sân tập luyện nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết Giải Bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2022.

U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng tranh tài vòng chung kết Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc

Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thế Mão, đội U13 HLHT tập luyện không quản nắng nóng

Đội U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) tham gia Giải Bóng đá U13 toàn quốc lần này với lực lượng gồm 25 cầu thủ. Trong đó, có 7 cầu thủ thi đấu đúng độ tuổi, còn lại đôn lên từ lứa cầu thủ U12 được tuyển trạch từ năm 2021.

Sau hơn 1 năm đào tạo tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, lứa cầu thủ trẻ mới bước sang tuổi 12 đã nhanh chóng trưởng thành, nắm bắt được các kỹ năng chơi bóng cơ bản.

Tham dự Giải Bóng đá U13 toàn quốc lần này nhằm giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thế Mão, các cầu thủ trẻ đã trình làng một lối chơi khá ấn tượng với chuỗi 3 trận thắng và 1 trận hòa.

Trong đó, U13 HLHT đã thắng thuyết phục U13 Bắc Ninh với tỷ số 3 -1, thắng Thanh Hóa (1 - 0), thắng T&T VST Cửa Lò - Nghệ An (3 -1) và cầm hòa đội U13 Hà Nội tỷ số 0 - 0 để giành quyền tham dự vòng Chung kết Giải Bóng đá U13 toàn quốc 2022.

U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng tranh tài vòng chung kết Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc

Các cầu thủ trẻ nỗ lực rèn luyện kỹ năng chuyên môn.

Kết quả giành được tại giải vòng loại vừa qua phần nào cho thấy chất lượng công tác đào tạo bóng đá trẻ Hà Tĩnh đang được cải thiện. Đặc biệt, lứa cầu thủ tham gia giải U13 toàn quốc được chăm sóc rèn giũa, phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn chuyên môn. Nhiều nhân tố đã sớm bộc lộ năng khiếu và cùng đồng đội thi đấu thăng hoa để vượt qua vòng loại một cách ấn tượng.

Đáng kể trong đó như tiền đạo Bùi Hải Sơn (SN 2009) quê ở xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà năm nay mới bước vào tuổi 13 đã sở hữu chiều cao hơn 1,70m và sớm bộc lộ tố chất của một cầu thủ săn bàn trên hàng công. Với lối đá kỹ thuật nhanh nhẹn, khéo léo và di chuyển thông minh, Hải Sơn luôn tìm được vị trí thích hợp và sẵn sàng tung những cú dứt điểm dũng mãnh để ghi bàn thắng. Được bố trí thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn trong loạt trận vòng loại vừa qua, Hải Sơn ghi được 2 bàn thắng và còn kiến tạo nhiều đường bóng sắc sảo cho đồng đội ghi bàn.

U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng tranh tài vòng chung kết Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc

HLV Nguyễn Thế Mão (áo xanh) đội nắng tập luyện cùng các cầu thủ trẻ.

Ở tuyến tiền vệ cũng xuất hiện các chân chuyền, tổ chức tấn công khá sắc nét. Trong đó, tiền vệ Hoàng Trọng Sơn (SN 2010) quê ở xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên cùng với Nguyễn Bảo Nam (2009) quê ở xã Thạch Long, huyện Thạch Hà được coi là cặp bài trùng ở khu trung tuyến khi lên công, về thủ khá linh hoạt với khả năng kiểm soát bóng và phát động tấn công rất ấn tượng.

Đến với giải U13 lần này, trong tay HLV Nguyễn Thế Mão còn có cặp trung vệ Nguyễn Trọng Gia Bảo (SN 2009) quê ở xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên) và Nguyễn Thanh Bình (SN 2010) quê ở xã Sơn Giang (Hương Sơn) đều sở hữu chiều cao gần 1,75m, là những cây sào chốt chặn, bảo vệ an toàn nơi hàng thủ, tạo điều kiện để đồng đội triển khai lối đá tấn công áp đảo đối phương.

Đặc biệt, với lối chơi càn lướt, dũng mãnh trong các pha tranh chấp đối kháng, Gia Bảo cùng Thanh Bình không chỉ xuất sắc trong nhiệm vụ đánh chặn mà còn phối hợp cùng đồng đội phát động tấn công rất hiệu qủa.

U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng tranh tài vòng chung kết Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc

Với 2 bàn thắng ghi được tại giải vòng loại, Bùi Hải Sơn sớm khẳng định khả năng săn bàn ấn tượng.

Những nhân tố trụ cột như Hải Sơn, Trọng Sơn, Bảo Nam, Gia Bảo và Thanh Bình… là chìa khóa giúp đội U13 HLHT vượt qua vòng loại với chuỗi 4 trận bất bại để tiến quân vào vòng chung kết giải.

Sau khi trở về từ giải vòng loại, chiều ngày 11/6, thầy trò HLV Nguyễn Thế Mạo đã chủ động hội quân tập luyện, chuẩn bị cho vòng chung kết Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup được tổ chức tại Đà Nẵng sắp tới.

Mặc dù buổi tập đầu tiên của toàn đội diễn ra trong điều kiện nắng nóng, nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV, các cầu thủ trẻ U13 vẫn kiên trì bám sân tập luyện với tinh thần hết sức hứng khởi.

U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng tranh tài vòng chung kết Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc

Mới bước vào tuổi 12, Nguyễn Thanh Bình sớm bộc lộ tố chất của một cầu thủ trung vệ.

Chân sút trẻ Bùi Hải Sơn chia sẻ: “Sau khi vượt qua vòng loại để giành quyền tham dự vòng chung kết Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup 2022, tinh thần của toàn đội đều rất vui vẻ, phấn khởi và chăm chỉ tập luyện. Bản thân em cũng nỗ lực luyện tập hết mình và sẵn sàng ra sân thi đấu với phong độ tốt nhất”.

Trao đổi bên lề sân tập, theo HLV Nguyễn Thế Mão: “Trong các buổi tập, các em luôn có ý thức học hỏi, chăm chỉ rèn luyện để trau dồi kỹ năng chuyên môn. Ban Huấn luyện cũng đã chủ động vận dụng giáo trình, giáo án huấn luyện mới, giúp các em tiếp cận với cách chơi bóng đá hiện đại, theo tinh thần đơn giản, nhanh, chính xác và hiệu quả.

Vòng chung kết Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup tới đây tập hợp các đội mạnh đến từ các CLB, các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ chuyên nghiệp trong nước. Chúng tôi không đặt nặng thành tích cho học trò mà chỉ mong muốn qua sân chơi này nhằm tạo cơ hội để các em cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, không ngừng rèn luyện trau dồi kỹ năng chuyên môn để sau nay trưởng thành, góp phần tạo nguồn xây dựng bóng đá Hà Tĩnh ngày càng phát triển".

U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng tranh tài vòng chung kết Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc

Thủ môn Nguyễn Văn Duẫn với khả năng phản xạ, phán đoán tốt được coi là chốt chặn an toàn trong khung gỗ của U13 HLHT.

Kết thúc vòng loại, có 16 đội bóng được chọn vào vòng chung kết Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup 2022, bao gồm đội chủ nhà Đà Nẵng (đơn vị đăng cai tổ chức vòng chung kết) và 15 đội vượt qua vòng loại.

Các đội bóng tham dự vòng chung kết sẽ được tổ chức thi đấu vòng tròn 1 lượt theo 4 bảng để chọn 8 đội nhất, nhì bảng vào thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết.

Dự kiến, vòng chung kết Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup 2022 sẽ được tổ chức trên sân vận động Hòa Xuân và sân CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng từ ngày 5/7 đến ngày 16/7/2022.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast