Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính về TN&MT qua dịch vụ công trực tuyến

(Baohatinh.vn) - 120 học viên là cán bộ công chức, viên chức, người lao động Sở TN&MT Hà Tĩnh được cung cấp các thông tin, kiến thức nhằm đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến thủ tục hành chính.

Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính về TN&MT qua dịch vụ công trực tuyến

Sáng 1/4, Sở TN&MT Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến các thủ tục hành chính lĩnh vực TN&MT cho 120 cán bộ công chức, viên chức, người lao động của sở và các đơn vị trực thuộc.

Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính về TN&MT qua dịch vụ công trực tuyến

Xác định việc triển khai dịch vụ công trực tuyến cùng với thanh toán trực tuyến là nhiệm vụ khó, đòi hỏi quá trình thực hiện liên tục, lâu dài nhưng với quyết tâm “làm bằng được”, Sở TN&MT đã và đang triển khai các giải pháp để khắc phục khó khăn, tăng tỷ lệ người dân tiếp cận với các dịch vụ công trực tuyến mà ngành cung cấp. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm mà ngành TN&MT đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính về TN&MT qua dịch vụ công trực tuyến

Trong thời gian 1 buổi, 120 học viên được cung cấp các thông tin, kiến thức nhằm đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến các thủ tục hành chính lĩnh vực TN&MT. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin.

Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính về TN&MT qua dịch vụ công trực tuyến

Giám đốc Sở TN&MT Lê Ngọc Huấn yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục nâng cao ý thức gương mẫu trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến các thủ tục hành chính lĩnh vực TN&MT.

Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính về TN&MT qua dịch vụ công trực tuyến

Lãnh đạo Sở TN&MT cũng yêu cầu tích cực tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn đầy đủ, chu đáo cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thông qua các dịch vụ công trực tuyến và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích đối với các thủ tục thuộc thẩm quyền của ngành, góp phần giảm thời gian chờ đợi, tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

Chủ đề Cải cách hành chính

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Khai mạc Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

Khai mạc Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc vào sáng 5/5. Đây là kỳ họp có nhiều nội dung quan trọng, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII - Hội nghị lịch sử, bàn về những quyết sách lịch sử trong giai đoạn cách mạng mới của nước ta, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Sắp xếp ĐVHC cấp xã ở Hà Tĩnh: Lắng nghe góp ý của Nhân dân, kịp thời điều chỉnh phù hợp

Sắp xếp ĐVHC cấp xã ở Hà Tĩnh: Lắng nghe góp ý của Nhân dân, kịp thời điều chỉnh phù hợp

Hà Tĩnh vừa hoàn thành việc lấy ý kiến Nhân dân về Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã năm 2025 với tỷ lệ đồng tình cao hơn 98,8%. Điều đó không chỉ cho thấy đề án được chuẩn bị công phu, đảm bảo chất lượng mà còn thể hiện tinh thần tâm huyết, trách nhiệm của người dân trước thời cơ, vận hội mới của quê hương, đất nước.
Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã - sẵn sàng cho sự phát triển mới

Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã - sẵn sàng cho sự phát triển mới

Hà Tĩnh đã hoàn tất việc lấy ý kiến cử tri và nhân dân về dự thảo phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Quá trình lấy ý kiến một lần nữa cho thấy sự đồng tình cao về chủ trương sắp xếp cũng như sự quan tâm đặc biệt với những vấn đề như tên gọi đơn vị mới hay trung tâm hành chính sau sắp xếp…