Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính về TN&MT qua dịch vụ công trực tuyến

(Baohatinh.vn) - 120 học viên là cán bộ công chức, viên chức, người lao động Sở TN&MT Hà Tĩnh được cung cấp các thông tin, kiến thức nhằm đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến thủ tục hành chính.

Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính về TN&MT qua dịch vụ công trực tuyến

Sáng 1/4, Sở TN&MT Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến các thủ tục hành chính lĩnh vực TN&MT cho 120 cán bộ công chức, viên chức, người lao động của sở và các đơn vị trực thuộc.

Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính về TN&MT qua dịch vụ công trực tuyến

Xác định việc triển khai dịch vụ công trực tuyến cùng với thanh toán trực tuyến là nhiệm vụ khó, đòi hỏi quá trình thực hiện liên tục, lâu dài nhưng với quyết tâm “làm bằng được”, Sở TN&MT đã và đang triển khai các giải pháp để khắc phục khó khăn, tăng tỷ lệ người dân tiếp cận với các dịch vụ công trực tuyến mà ngành cung cấp. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm mà ngành TN&MT đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính về TN&MT qua dịch vụ công trực tuyến

Trong thời gian 1 buổi, 120 học viên được cung cấp các thông tin, kiến thức nhằm đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến các thủ tục hành chính lĩnh vực TN&MT. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin.

Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính về TN&MT qua dịch vụ công trực tuyến

Giám đốc Sở TN&MT Lê Ngọc Huấn yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục nâng cao ý thức gương mẫu trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến các thủ tục hành chính lĩnh vực TN&MT.

Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính về TN&MT qua dịch vụ công trực tuyến

Lãnh đạo Sở TN&MT cũng yêu cầu tích cực tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn đầy đủ, chu đáo cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thông qua các dịch vụ công trực tuyến và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích đối với các thủ tục thuộc thẩm quyền của ngành, góp phần giảm thời gian chờ đợi, tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

Chủ đề Cải cách hành chính

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo theo Nghị quyết 57

Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo theo Nghị quyết 57

Sáng 27/5, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 57 trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức họp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Hơn 17 triệu người góp ý sửa đổi Hiến pháp 2013 qua VNeID

Hơn 17 triệu người góp ý sửa đổi Hiến pháp 2013 qua VNeID

Thứ trưởng Bộ Tư pháp cho biết, ngoài ý kiến góp ý của các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013, số lượng người dân trực tiếp góp ý trên ứng dụng VNeID ngày càng tăng.
Vì sao phải sửa đổi điều 110 Hiến pháp về đơn vị hành chính?

Vì sao phải sửa đổi điều 110 Hiến pháp về đơn vị hành chính?

Việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp 2013 nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ, phù hợp yêu cầu cải cách bộ máy hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả và hiện đại và làm nền tảng cho việc hoàn thiện pháp luật về tổ chức bộ máy từ Trung ương đến địa phương. 
Khi người trẻ ở Hà Tĩnh gánh vác việc thôn

Khi người trẻ ở Hà Tĩnh gánh vác việc thôn

Thời gian qua, tại các địa phương ở Hà Tĩnh, nhiều đảng viên trẻ đã trở thành người “đứng mũi chịu sào” gánh vác công việc thôn. Với sự năng động, nhiệt huyết, những người trẻ làm cán bộ thôn đã thổi luồng sinh khí mới cho các hoạt động, phong trào ở cơ sở.