Hướng dẫn quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho nhân viên bưu điện

(Baohatinh.vn) - Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh được triển khai nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên tất cả lĩnh vực.

Sáng 31/10, Ban Chỉ đạo Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công (HCC) thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho đội ngũ nhân viên bưu điện thực hiện thí điểm.

Hướng dẫn quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho nhân viên bưu điện

Tham dự tập huấn có đội ngũ nhân viên bưu điện thực hiện thí điểm, đại diện Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh, Trung tâm HCC thị xã Hồng Lĩnh và các huyện Lộc Hà, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên; bộ phận một cửa các xã: Mai Phụ, Thạch Mỹ (Lộc Hà); Đức Thuận, Trung Lương (Hồng Lĩnh); Cẩm Thành, Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên); Kỳ Đồng, Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh); công chức tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ngành: Thông tin và Truyền Thông, Ngoại vụ, Nội vụ, Khoa học và Công Nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa - Thể Thao và Du lịch, Điện lực Hà Tĩnh, Công an tỉnh.

Hướng dẫn quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho nhân viên bưu điện

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bùi Đắc Thế giới thiệu đề án và kế hoạch chuyển đổi nhiệm vụ HCC

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được giới thiệu đề án và kế hoạch chuyển đổi nhiệm vụ HCC; các chuyên đề về tổng quan bộ máy nhà nước; hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định, yêu cầu đối với cán bộ một cửa thực hiện nhiệm vụ; tổng quan về cơ chế một cửa, những nội dung cơ bản của hoạt động của Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh và trung tâm HCC cấp huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã.

Các học viên còn được hướng dẫn quy trình nghiệp vụ các thủ tục hành chính và trực tiếp tham quan mô hình của Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh.

Hướng dẫn quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho nhân viên bưu điện

Lớp tập huấn nhằm trang bị cho nhân viên bưu điện thực hiện thí điểm các kỹ năng, nghiệp vụ, khả năng làm chủ công việc, giữ phong cách, thái độ đúng đắn, đảm bảo an toàn, bí mật thông tin trong tiếp nhận, chuyển giao hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh được triển khai nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên tất cả lĩnh vực, triệt để cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, qua đó cải thiện môi trường đầu tư, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast