41 điểm sạt lở trên đường biên giới Hương Khê chưa được khắc phục

(Baohatinh.vn) - Các đợt mưa lũ gần đây gây sạt lở 41 điểm trên 2 tuyến đường giao thông ở khu vực biên giới huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Hiện, sự cố vẫn chưa được khắc phục.

41 điểm sạt lở trên đường biên giới Hương Khê chưa được khắc phục

Đất đá, cây cối nằm lơ lửng tại các điểm sạt lở bên mái taluy dương của đường ĐT.553.

Qua 2 đợt mưa lũ lớn trong tháng 10 vừa qua, tỉnh lộ ĐT.553 đoạn Km 70+000 đến Km 82+977 từ xã biên giới Hương Lâm vào Đồn Biên phòng Bản Giàng (Hương Vĩnh) bị sạt lở 29 điểm lớn nhỏ, trong đó có nhiều đoạn khá nghiêm trọng. Sau các đợt thiên tai, đơn vị quản lý là Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh phối hợp cùng chính quyền địa phương khắc phục sơ bộ để tạm thời thông tuyến.

Tuy nhiên, các điểm sạt lở ở 13 km thuộc đoạn cuối của tuyến ĐT553 này hiện chưa được khắc phục triệt để. Nhiều đống đất đá đang nằm trên đường (phía mái taluy dương) chưa được thu dọn, nhiều đoạn taluy âm sụt lún, những điểm sạt lở khuất tầm nhìn hay khúc cua gấp vẫn nguyên hiện trạng.

41 điểm sạt lở trên đường biên giới Hương Khê chưa được khắc phục

Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh khắc phục sự cố sạt lở ban đầu cách đây 25 ngày.

Ông Lê Doãn Thực - Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi mới thực hiện khắc phục bước 1 để người dân có thể đi lại tạm thời. Khối lượng sạt lở lớn, nhiều vị trí nguy hiểm, do đó cần có nhiều thời gian, kinh phí cũng như phương án khả thi.

Chúng tôi đang phối hợp với các phòng, ngành chức năng, nhất là Sở GTVT, Sở Tài chính kiểm tra thực trạng, đánh giá khối lượng để báo cáo và xin UBND tỉnh bố trí kinh phí từ nguồn khắc phục hậu quả thiên tai”.

41 điểm sạt lở trên đường biên giới Hương Khê chưa được khắc phục

Đường tuần tra biên giới ở xã Hương Vĩnh hiện có nhiều đoạn đang bị vùi lấp.

Tuyến đường tuần tra dài khoảng 9 km (thuộc xã Hương Vĩnh) nối tiếp với ĐT.553 tại điểm Km 82+977 lên cột mốc 511/1 cũng có 12 điểm sạt lở. Trong số đó có nhiều điểm đặc biệt nghiêm trọng, phía bên mái tuluy âm sạt lở dốc đứng sâu hàng chục mét, phía mái tuluy dương cây cối đổ ngổn ngang, đất đá phủ kín hết mặt đường.

Việc tuyến đường tuần tra biên giới do Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh quản lý này bị sạt lở đã gây ảnh hưởng đến công tác bảo vệ biên giới, bảo vệ rừng cũng như đi lại của người dân.

41 điểm sạt lở trên đường biên giới Hương Khê chưa được khắc phục

Đường tuần tra sạt lở gây ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ của BĐBP và đi lại của Nhân dân.

Trung tá Phan Trọng Nam – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bản Giàng cho biết: “Tuyến đường quốc phòng này được xây dựng từ lâu, không thường xuyên được duy tu sửa chữa, nhiều đoạn đã bị xuống cấp nên trong các đợt thiên tai vừa rồi đã xẩy ra sạt lở nghiêm trọng, nhất là ở khu vực gần mốc 511/1.

Ngay sau khi xẩy ra sự cố, chúng tôi đã kiểm tra hiện trường, báo cáo Bộ Chỉ huy và điều động cán bộ, chiến sỹ đi khắc phục ban đầu để xe máy, người đi bộ, gia súc có thể đi lại. Tuy nhiên, do khối lượng sạt lở lớn, nhiều vị trí nguy hiểm, bộ đội không thể làm nên cần phải có máy móc thực hiện trong 7 – 10 ngày và nhiều kinh phí sửa chữa. Hiện, chúng tôi đang chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên và nếu thời tiết thuận lợi thì sẽ bắt đầu khắc phục sự cố trong những ngày tới”.

41 điểm sạt lở trên đường biên giới Hương Khê chưa được khắc phục

Trên đường quốc phòng có nhiều đoạn bùn đất, đá sỏi nằm ngổn ngang trên mặt đường.

Chị Hồ Thị Hà ở Bản Giàng 2 (xã Hương Vĩnh) phản ánh: “Hai tuyến đường quan trọng bị sạt lở đang gây ảnh hưởng, bất tiện đến đi lại, thông thương, sản xuất của bà con. Chúng tôi cũng rất lo lắng vì đi lại trên các tuyến đường này không đảm bảo an toàn, nhất là khi mưa gió, đêm tối. Vì vậy rất mong các cấp, các ngành sớm khắc phục, sửa chữa các điểm sạt lở”.

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Đọc thêm

Cảng Vũng Áng đón chuyến hàng đầu năm mới

Cảng Vũng Áng đón chuyến hàng đầu năm mới

Sáng mùng 4 Tết, cảng Vũng Áng đã đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng bốc xếp hàng hóa, mang theo hy vọng về sự khởi đầu thuận lợi của hoạt động vận tải biển Hà Tĩnh.
Vũng Áng vươn mình

Vũng Áng vươn mình

Những con tàu cập bến, những chuyến hàng ra khơi, tiếng xe, tiếng máy… đã trở thành hình ảnh biểu trưng cho sự vận động, chuyển mình vừa thâm trầm mà mạnh mẽ, quyết liệt ở Vũng Áng - khu kinh tế động lực của Hà Tĩnh.
Kỳ vọng của Doanh nghiệp Hà Tĩnh trong năm 2025

Kỳ vọng của Doanh nghiệp Hà Tĩnh trong năm 2025

Năm 2025, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh tiếp tục nỗ lực trong thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu; biến khó khăn thành động lực để vững vàng “rẽ sóng vươn khơi”, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.
Ngư dân “xông biển", đón lộc đầu năm

Ngư dân “xông biển", đón lộc đầu năm

Gác lại niềm vui ngày Tết, thời điểm này, bà con ngư dân Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) háo hức chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để rẽ sóng vươn khơi, đánh bắt hải sản trong niềm phấn khởi.
Tết không nghỉ ở Khu kinh tế Vũng Áng

Tết không nghỉ ở Khu kinh tế Vũng Áng

Để đảm bảo nhịp điệu sản xuất tại nhà máy và những công trình trọng điểm, hàng nghìn lao động ở KKT Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài làm việc "xuyên" Tết.
Hợp tác xã Đoàn viên lan tỏa các giá trị

Hợp tác xã Đoàn viên lan tỏa các giá trị

Hơn 1 thập kỷ hình thành và phát triển, HTX Đoàn viên (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đã phát triển đa ngành nghề để tạo ra các giá trị kinh tế và đóng góp vì cộng đồng xã hội.
Ngọt thơm cam bù Hương Sơn

Ngọt thơm cam bù Hương Sơn

Trong những ngày áp Tết, từ các triền đồi, ngả đường đến các phiên chợ ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đều mọng đỏ màu cam bù - loại quả đặc sản, đậm dấu phong thổ địa phương…
“Gác” Tết bảo vệ rừng

“Gác” Tết bảo vệ rừng

Tết cổ truyền Ất Tỵ 2025 cận kề nhưng cán bộ bảo vệ rừng (BVR) ở Hà Tĩnh vẫn đang phải ngày đêm bám rừng, bám trạm, sát địa bàn để bảo vệ màu xanh của các cánh rừng.
Hà Tĩnh - nông nghiệp hữu cơ chuyển mình

Hà Tĩnh - nông nghiệp hữu cơ chuyển mình

Nông nghiệp hữu cơ thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với tăng trưởng xanh đang mang đến những giá trị mới, mở ra tiềm năng lớn cho nền sản xuất hiện đại ở Hà Tĩnh.