Cục Thuế Hà Tĩnh xử lý hoàn thuế trên 1.000 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, Cục thuế Hà Tĩnh đã thực hiện hoàn thuế 20 bộ hồ sơ với tổng số thuế 1.001,2 tỷ đồng.  

Cục Thuế Hà Tĩnh xử lý hoàn thuế trên 1.000 tỷ đồng

Bên cạnh việc tiếp nhận hoàn thuế, thời gian quan Cục Thuế Hà Tĩnh còn triển khai kịp thời các chính sách của Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Từ đầu năm đến nay, ngoài việc triển khai kịp thời các chính sách của Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như: miễn giảm, gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất… công tác hoàn thuế cũng là một trong những giải pháp được Cục Thuế Hà Tĩnh quan tâm, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Theo đó, 9 tháng năm 2021, Cục Thuế Hà Tĩnh đã tiếp nhận 45 bộ hồ sơ đề nghị hoàn thuế với số tiền 1.055,3 tỷ đồng. Trong đó, hoàn thuế trước, kiểm tra sau 9 bộ hồ sơ với số tiền 34,9 tỷ đồng; kiểm tra trước, hoàn thuế sau 36 bộ hồ sơ với số tiền 1.020,4 tỷ đồng. Cục Thuế Hà Tĩnh đã thực hiện hoàn thuế với tổng số thuế 1.001,2 tỷ đồng. Công tác hoàn thuế được triển khai đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy trình và tuân thủ các quy định.

Bên cạnh những hồ sơ được hoàn thuế, có 6 bộ hồ sơ với số thuế 11,6 tỷ đồng không được hoàn do không đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, 15 bộ hồ sơ được người nộp thuế rút hồ sơ hoàn thuế với số thuế 24,2 tỷ đồng, còn lại là số thuế không được hoàn chuyển khấu trừ.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast