Doanh nghiệp KKT Vũng Áng đảm bảo quyền lợi cho người lao động trong “bão dịch” Covid-19

(Baohatinh.vn) - Dù đang phải chịu những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, song cho đến nay, các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại KKT Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn đang nỗ lực đảm bảo việc làm, lương và các chế độ phúc lợi khác cho người lao động.

Dịch Covid - 19 bùng phát, lây lan rộng ra nhiều nước trên thế giới và các tỉnh thành trong nước đã khiến cho hoạt động sản xuất, kinh doanh đình trệ. Các hoạt động tiêu thụ sản phẩm thép của Formosa Hà Tĩnh đang gặp những khó khăn, sụt giảm đáng kể về sản lượng, nhất là ở thị trường các nước Đông Nam Á, Ấn Độ và kể cả trong nước.

Doanh nghiệp KKT Vũng Áng đảm bảo quyền lợi cho người lao động trong “bão dịch” Covid-19

Hơn 6.400 cán bộ, công nhân Formosa vẫn đang được đảm bảo các quyền lợi, chế độ theo quy định.

Khó khăn là vậy song đến nay, doanh nghiệp này vẫn đang nỗ lực đảm bảo đời sống người lao động. Công ty vẫn chi trả đầy đủ, kịp thời các khoản như: lương, chế độ ăn ca và các phúc lợi xã hội khác cho hơn 6.400 cán bộ, nhân viên, người lao động Việt Nam.

Còn đối với Công ty CP Cảng quốc tế Lào Việt, trước những diễn biến của dịch bệnh, không những không cắt giảm lao động và các chế độ lương thưởng mà Công ty còn tăng chế độ phúc lợi cho cán bộ công nhân.

Doanh nghiệp KKT Vũng Áng đảm bảo quyền lợi cho người lao động trong “bão dịch” Covid-19

Công ty CP Cảng quốc tế Lào Việt hỗ trợ thêm tiền ăn sáng cho người lao động.

Theo anh Lê Văn Bạo - Trưởng phòng Nhân sự, tiền lương, Công ty CP Cảng quốc tế Lào Việt, do dịch bùng phát và diễn biến phức tạp nên lượng tàu đến cảng giảm sút. Đặc biệt hàng hóa từ Lào và quá cảnh qua Lào về các cửa khẩu đã tạm dừng, ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, đến nay 245 cán bộ, công nhân vẫn đang được Công ty đảm bảo đầy đủ các chế độ và chưa có kế hoạch cắt giảm nhân sự.

“Để hạn chế mọi người đi ra các hàng quán ăn uống tiềm ẩn các nguy cơ nhiễm dịch, Công ty bố trí phục vụ cho cán bộ, công nhân ăn sáng tại nhà bếp. Tiền ăn sáng được Công ty hỗ trợ một phần. Ngoài ra, Công ty còn mua khẩu trang để cấp phát cho cán bộ, công nhân sử dụng” - anh Bạo thông tin thêm.

Doanh nghiệp KKT Vũng Áng đảm bảo quyền lợi cho người lao động trong “bão dịch” Covid-19

Ngoài tiền lương thì chế độ ăn ca đang được các doanh nghiệp đảm bảo đầy đủ.

Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp có số lượng lao động lớn như: Viettex (trên 500 người), MCC Việt Nam (trên 700 người), Bao Yue Việt Nam (trên 300 người) cũng đang nỗ lực đảm bảo chi trả lương và các chế độ khác cho người lao động.

Ông Nguyễn Đức Thạch - Chủ tịch Công đoàn các KKT tỉnh cho biết, mặc dù đang chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nhưng tất cả các doanh nghiệp, nhà đầu tư có tổ chức công đoàn trực thuộc đều đang nỗ lực đảm bảo mức tiền lương cơ bản, không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng và phục vụ đầy đủ chế độ ăn ca để giữ chân người lao động.

Doanh nghiệp KKT Vũng Áng đảm bảo quyền lợi cho người lao động trong “bão dịch” Covid-19

Dẫu khó khăn về thị trường nguyên liệu và tiêu thụ song đến nay, Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh vẫn đang đảm bảo đầy đủ lương cho công nhân.

Hiện nay, Công đoàn các KKT tỉnh một mặt động viên và đề xuất các doanh nghiệp đưa ra các quyết định đảm bảo quyền lợi cho người lao động, mặt khác tuyên truyền, động viên người lao động yên tâm làm việc và thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Ông Phạm Trần Đệ - Phó trưởng BQL KKT tỉnh khẳng định, các doanh nghiệp trong KKT khó khăn là vậy song đến nay cơ bản vẫn đang chăm lo tốt cho người lao động. Đây thực sự là một nỗ lực đáng ghi nhận. Tuy nhiên, qua nắm bắt thực tế, nếu hết quý II mà tình hình dịch bệnh chưa có sự chuyển biến tốt thì sẽ là thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast