Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài được đầu tư ra sao?

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài góp phần mở rộng không gian đô thị, quỹ đất, tăng cường kết nối, tạo động lực phát triển bền vững cho TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận nói riêng, toàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài được đầu tư ra sao?

Dự án đầu tư đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài là một trong những nội dung của Nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công và bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025 (được thông qua tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII, diễn ra vào giữa tháng 7/2023). Ảnh chụp vị trí bắt đầu của dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài đoạn qua TP Hà Tĩnh.

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài được đầu tư ra sao?

Tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông với chiều dài 6,645 km, có điểm đầu tại nút giao với Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh)...

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài được đầu tư ra sao?

... và điểm cuối giao với quốc lộ 15B tại địa phận xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà.

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài được đầu tư ra sao?

Theo thiết kế, bề rộng nền đường là 70m, bề rộng mặt đường 21m, bề rộng vỉa hè 10m, bề rộng dải cây xanh hai bên vỉa hè 9m và bề rộng giải phân cách giữa 30m. Ảnh thiết kế đồ họa tuyến đường Xô Việt Nghệ Tĩnh kéo dài.

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài được đầu tư ra sao?

Trên tuyến có cầu lớn bắc qua sông Rào Cái bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng HL93, tổng chiều dài khoảng 210m, bề rộng cầu gồm 2 đơn nguyên – mỗi đơn nguyên 13,5m. Ảnh chụp địa điểm thi công cầu vượt sông Rào Cái trên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài.

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài được đầu tư ra sao?

Tổng mức đầu tư dự án là 1.498 tỷ đồng, trong đó, ngân sách tỉnh cân đối bố trí 1.248,427 tỷ đồng từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2021, năm 2022, giai đoạn 2023 - 2025 và 249,573 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn ngân sách tỉnh giai đoạn 2026 - 2030. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2023 - 2026. Ảnh chụp khu vực đất nông nghiệp ở TP Hà Tĩnh có dự án đi qua.

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài được đầu tư ra sao?

Tại Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII diễn ra từ ngày 6 – 8/12, đại biểu HĐND tỉnh đã nhất trí thông qua Nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư và bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025, trong đó có nội dung điều chỉnh quy mô dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài – điều chỉnh hạng mục cầu vượt sông Rào Cái. Ảnh chụp trên cao vị trí thi công cầu vượt sông Rào Cái.

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài được đầu tư ra sao?

Theo đó, cầu vượt sông Rào Cái được xây dựng (giao khác mức đường vành đai phía Đông) bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng HL93, tổng chiều dài cầu 341,5m, đầu tư một đơn nguyên hoàn chỉnh với bề rộng cầu là 21,5m, thiết kế nút giao vuốt nối với đường vành đai phía Đông đảm bảo êm thuận. Việc điều chỉnh nhằm đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn giao thông và không làm vượt tổng mức đầu tư dự án. Ảnh thiết kế đồ hoạ ban đầu cầu vượt sông Rào Cái.

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài được đầu tư ra sao?

Trong chiều dài 6,645 km của tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài, có gần 1 km đi qua khu dân cư của phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh). Ảnh chụp khu dân cư phường Thạch Quý - nơi có dự án đi qua.

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài được đầu tư ra sao?

Phần lớn tuyến đường đi qua diện tích đất nông nghiệp. Điều này ít nhiều sẽ tạo điều kiện trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cho 2 địa phương có dự án đi qua là TP Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà. Ảnh chụp khu vực đất nông nghiệp ở TP Hà Tĩnh có tuyến đường đi qua.

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài được đầu tư ra sao?

Ngoài nút giao với đường Nguyễn Công Trứ và quốc lộ 15B, trong suốt chiều dài tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài còn có thêm một số nút giao lớn khác với đường Nguyễn Trung Thiên, đường Mai Thúc Loan của TP Hà Tĩnh. Ảnh chụp nút giao đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài với đường Mai Thúc Loan, TP Hà Tĩnh.

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài được đầu tư ra sao?

Thời điểm này, chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh đang trình Bộ TN&MT báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án và chuẩn bị trình duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi. Sau khi thiết kế được phê duyệt, chủ đầu tư thực hiện việc thiết kế bản vẽ thi công, lựa chọn nhà thầu và sau đó là triển khai thi công công trình. Ảnh chụp nút giao đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài với đường Nguyễn Trung Thiên, TP Hà Tĩnh.

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài được đầu tư ra sao?

Sau khi hoàn thành, tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh sẽ là cơ sở để hình thành trục phát triển Đông Tây, mở rộng không gian đô thị, kết nối các khu đô thị, mạng lưới các công trình công cộng, thương mại, dịch vụ và kết nối 9 xã phía đông huyện Thạch Hà, kết nối TP Hà Tĩnh với dải ven biển các địa phương lân cận. Đồng thời, sẽ hình thành cửa ngõ để TP Hà Tĩnh phát triển đến biển. Ảnh chụp nút giao đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài với quốc lộ 15B đoạn qua xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà.

Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài được đầu tư ra sao?

Tuyến đường còn góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo nhu cầu giao thông, vận tải trên địa bàn, thúc đẩy phát triển sản xuất, phát triển KT-XH, đặc biệt là phát triển kinh tế vùng bãi ngang ven biển của huyện Thạch Hà; tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào triển khai các dự án trên địa bàn. Ảnh chụp nút giao đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài với đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh.

Video: Mô phỏng dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài sau khi hoàn thành.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Hà Tĩnh tích cực lan tỏa sự kiện Giờ Trái đất

Hà Tĩnh tích cực lan tỏa sự kiện Giờ Trái đất

Nhiều hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 được các đơn vị ở Hà Tĩnh triển khai nhằm lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, hướng đến tương lai xanh.
Tài chính thị trường ngày 21/3: Ngành xi măng gặp khó

Tài chính thị trường ngày 21/3: Ngành xi măng gặp khó

Bộ Xây dựng cho biết, hiện các dây chuyền sản xuất xi măng trong nước mới chỉ hoạt động trung bình khoảng 77% tổng công suất thiết kế. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 21/3 của Báo Hà Tĩnh.
Thạch Kim đẩy mạnh phát triển kinh tế biển

Thạch Kim đẩy mạnh phát triển kinh tế biển

Xã Thạch Kim, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương giáp biển để phát triển sản xuất, đảm bảo sinh kế, tạo nền tảng và động lực phát triển KT-XH.
Giá xăng tăng trở lại

Giá xăng tăng trở lại

Từ 15h ngày 20/3, giá xăng RON 95 tăng 440 đồng lên 20.080 đồng/lít. Từ đầu năm 2025, mặt hàng này đã có 6 lần tăng giá và 6 lần giảm giá.
Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 bất ngờ tăng mạnh

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 bất ngờ tăng mạnh

Các hãng bay bất ngờ tăng mạnh giá vé bay trên nhiều chặng bay nội địa và quốc tế giai đoạn dịp lễ 30-4 và 1-5, với mức giá mới cao gấp 2-3 lần so với ngày thường. Hành khách 'choáng váng', tính toán lại kế hoạch đi du lịch trong kỳ nghỉ này.
Ngành chuyên môn Hà Tĩnh khuyến cáo gì cho vụ tôm xuân - hè 2025?

Ngành chuyên môn Hà Tĩnh khuyến cáo gì cho vụ tôm xuân - hè 2025?

Người dân Hà Tĩnh chuẩn bị bước vào vụ nuôi tôm xuân hè 2025. Bà Nguyễn Thị Hoài Thúy – Trưởng phòng Quản lý, nuôi trồng thủy sản (Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh) đã có những khuyến cáo nhằm giúp người dân giành thắng lợi trong vụ nuôi sắp tới.