Hoàn thiện hạ tầng các khu tái định cư tại TX Kỳ Anh sau nhiều năm dang dở

(Baohatinh.vn) - Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiGroup vừa huy động máy móc, nhân lực để thi công hoàn thiện các tuyến đường tại khu tái định xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) sau nhiều năm người dân kiến nghị, chờ đợi giải quyết.

Video: Đơn vị thi công hoàn thiện các tuyến đường tại khu TĐC xã Kỳ Lợi

Khu tái định cư (TĐC) xã Kỳ Lợi tại phường Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh) có diện tích là 44 ha và bố trí 406 suất TĐC, do Công ty CP Tập đoàn ThaiGroup (tỉnh Ninh Bình) thi công. Dự án được triển khai vào đầu năm 2009 và kéo dài đến cuối năm 2011.

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, hạ tầng tại khu TĐC xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, không ít tuyến đường nhánh đi sâu vào các khu dân cư còn dở dang, chưa được thảm nhựa, chưa được kiên cố.

Một số tuyến đường hư hỏng, chi chít ổ gà, ổ trâu... Một số bị nước mưa xói mòn, sạt lở ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và an toàn của bà con nhân dân.

Hoàn thiện hạ tầng các khu tái định cư tại TX Kỳ Anh sau nhiều năm dang dở

Trước khi chưa được thi công, nhiều tuyến đường trong khu TĐC xã Kỳ Lợi bị xói mòn, sạt lở nghiêm trọng. Ảnh chụp vào ngày 16/9/2022.

Sau nhiều năm cấp uỷ, chính quyền và người dân đề xuất, kiến nghị nhưng chưa được giải quyết, đến ngày 13/10/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã đi kiểm tra thực địa và họp bàn với các sở, ban, ngành và thị xã Kỳ Anh để xử lý các nội dung liên quan đến kiến nghị của người dân tại khu TĐC xã Kỳ Lợi.

Hoàn thiện hạ tầng các khu tái định cư tại TX Kỳ Anh sau nhiều năm dang dở

Đơn vị thi công huy động máy móc vào san ủi để hoàn thiện các tuyến đường trong khu TĐC xã Kỳ Lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát tổng thể dự án TĐC, chỉ ra những tồn tại, vướng mắc cụ thể để tham mưu UBND tỉnh xử lý, nhằm đảm bảo an toàn, thuận lợi cho đời sống sinh hoạt của Nhân dân.

Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực KKT tỉnh Hà Tĩnh đôn đốc đơn vị thi công khẩn trương khắc phục, sửa chữa hệ thống hạ tầng đã xuống cấp, dở dang ở khu TĐC xã Kỳ Lợi.

Hoàn thiện hạ tầng các khu tái định cư tại TX Kỳ Anh sau nhiều năm dang dở

Các tuyến đường được lu lèn để thảm nhựa.

Sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, sự đôn đốc quyết liệt của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực KKT tỉnh, Công ty CP Tập đoàn ThaiGroup đã tiến hành tổ chức thi công để hoàn thiện các tuyến đường còn dang dở tại khu TĐC xã Kỳ Lợi.

Ông Trần Văn Hợi - chỉ huy trưởng công trình (Công ty CP Tập đoàn ThaiGroup) cho biết: “Ngay từ những ngày đầu tiên của tháng 11/2022, công ty đã huy động máy móc, nhân lực để tiến hành hoàn thiện 5 tuyến đường tại khu TĐC xã Kỳ Lợi với chiều dài gần 1,5km. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, chúng tôi sẽ tập trung quyết liệt cho việc thi công để hoàn thiện trước tết Nguyên đán, đảm bảo nhu cầu đi lại cho bà con”.

Hoàn thiện hạ tầng các khu tái định cư tại TX Kỳ Anh sau nhiều năm dang dở

Nhà thầu bám sát công trường để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ông Lê Xuân Vượng - Chủ tịch UBND xã Kỳ Lợi cho biết: “Sau một thời gian dài mỏi mòn chờ đợi, đến nay, đơn vị thi công đã quay trở lại tổ chức hoàn thiện các tuyến đường đang còn dang dở, điều này làm cho người dân hết sức phấn vui mừng, phấn khởi.

Khi các tuyến đường được hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, sinh hoạt và phát triển kinh tế cho các hộ dân và từng bước giúp hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới, góp phần đưa thị xã trở thành thành phố vào năm 2025”.

Hoàn thiện hạ tầng các khu tái định cư tại TX Kỳ Anh sau nhiều năm dang dở

Một số tuyến đường đã hoàn thanh xong phần nền đường, sẵn sàng để thảm nhựa.

Ông Lê Văn Nhơn (thôn Tân Phúc Thành 1) chia sẻ: “Trước nay, nhiều tuyến đường trong khu dân cư còn lầy lội, bà con chúng tôi đi lại, sinh hoạt rất khó khăn, vất vả. Nay được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, đơn vị thi công đã huy động máy móc để làm đường khiến bà con rất phấn khởi. Từ nay sẽ không còn phải lo lắng khi đi lại vào ban đêm và khi mưa lũ đến. Đường sá khang trang hơn, cuộc sống người dân càng thêm vui”.

Hoàn thiện hạ tầng các khu tái định cư tại TX Kỳ Anh sau nhiều năm dang dở

Các tuyến đường dang dở trong khu TĐC Kỳ Lợi sẽ sớm được hoàn thiện để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân.

Được biết, cùng với việc khắc phục một số tuyến đường tại khu TĐC xã Kỳ Lợi, Công ty CP Tập đoàn ThaiGroup cũng sẽ triển khai việc thi công khắc phục các hạng mục còn dang dở tại khu TĐC phường Kỳ Liên để đảm bảo đời sống sinh hoạt của người dân.

Chủ đề Giải phóng mặt bằng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast