Một số cơ sở lưu trú tại Khu du lịch Thiên Cầm xuống cấp

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm thiếu đầu tư chỉnh trang nên một số khách sạn, nhà nghỉ tại Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang xuống cấp trầm trọng, vừa không đủ điều kiện đón khách, vừa làm mất mỹ quan chung.

Mùa du lịch biển ở Hà Tĩnh sắp đến. Trong khi nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh nói chung và các khu du lịch biển nói riêng đã tiến hành chỉnh trang, tu sửa để chuẩn bị đón khách thì một số cơ sở lưu trú tại Khu du lịch (KDL) Thiên Cầm vẫn “án binh, bất động”.

Sự xuống cấp của những khách sạn, nhà nghỉ này tồn tại suốt nhiều năm qua gây ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ và mất mỹ quan chung của cả khu du lịch biển trọng điểm này.

Một số cơ sở lưu trú tại Khu du lịch Thiên Cầm xuống cấp

Vẻ nhếch nhác của Nhà nghỉ Bảo Hiểm

Một số cơ sở lưu trú tại Khu du lịch Thiên Cầm xuống cấp

Quầy lễ tân tại Nhà nghỉ Bảo Hiểm...

Một số cơ sở lưu trú tại Khu du lịch Thiên Cầm xuống cấp

...tường bị bong tróc, trần nhà vôi vữa bị rơi từng mảng.

Nằm dựa lưng vào đường Phúc Hải hướng mặt ra bãi biển, Nhà nghỉ Bảo Hiểm (thuộc quản lý của BHXH tỉnh) có vị trí trung tâm khu du lịch. Tuy nhiên, hiện nay cơ sở lưu trú này với khuôn viên rộng 4.313 m2, với 3 dãy nhà 2 tầng gồm 30 phòng đã nhiều năm không đón khách. Lối vào nhà nghỉ cỏ mọc, không có biển báo, biển chỉ dẫn, tường nhà bị rêu mốc loang lỗ. Bên trong, nhiều nơi trần nhà bê tông bị thủng, vôi vữa rơi xuống từng mảng...

Theo thông tin từ Ban Quản lý KDL Thiên Cầm, Nhà nghỉ Bảo Hiểm được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2009, có chức năng làm nơi tiếp khách và nghỉ dưỡng cho cán bộ, nhân viên của BHXH tỉnh. Bên cạnh đó, nhà nghỉ cũng đăng ký kinh doanh dịch vụ lưu trú cho du khách. Tuy nhiên, khoảng từ năm 2016 lại nay, nhà nghỉ không được đầu tư tu sửa dẫn đến xuống cấp nghiêm trọng. Năm 2021, do không đạt điều kiện cơ sở vật chất theo quy định, nhà nghỉ này bị cơ quan chức năng rút giấy phép kinh doanh lưu trú.

Một số cơ sở lưu trú tại Khu du lịch Thiên Cầm xuống cấp

Một góc khuôn viên Khách sạn Công đoàn

Một số cơ sở lưu trú tại Khu du lịch Thiên Cầm xuống cấp

Những căn phòng xập xệ ở khách sạn Công đoàn

Nằm trên đường Liên Thanh, lối chính ra bãi tắm Thiên Cầm nhưng nhiều năm nay, Khách sạn Công đoàn (khuôn viên rộng 16.848 m2, 97 phòng) dù đang hoạt động nhưng cũng đã xuống cấp. Cổng vào xập xệ, sơn tường bị bong tróc loang lỗ; nhiều phòng nghỉ cửa đã bị mối mọt, các thiết bị hư hỏng, tiện nghi cũ kỹ.

Cùng với Nhà nghỉ Bảo Hiểm, Khách sạn Công đoàn, tại KDL Thiên Cầm còn có một số cơ sở lưu trú khác cũng ít được chú trọng đầu tư trong nhiều năm qua.

Một số cơ sở lưu trú tại Khu du lịch Thiên Cầm xuống cấp

Nhiều cửa phòng lưu trú tại Khách sạn Công đoàn bị mối mọt lâu ngày nhưng không được thay thế.

Ông Hoàng Xuân Hướng - Trưởng BQL KDL Thiên Cầm cho biết: "Tình trạng một số cơ sở lưu trú không có đầu tư lớn để nâng cấp, sửa chữa hoặc làm mới mà chỉ đầu tư nhỏ để mua sắm thiết bị, chỉnh trang diễn ra nhiều năm nay. Điều đó dẫn đến hệ thống phòng lưu trú xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu của du khách và mất mỹ quan của cả khu du lịch. BQL đã nhiều lần kêu gọi, đề nghị chủ các cơ sở này có biện pháp khắc phục nhưng chưa thực hiện được. Chúng tôi mong các cấp ngành chức năng cần sớm có hướng giải quyết”.

Ông Phạm Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Chúng tôi đã có công văn gửi Sở VH-TT&DL yêu cầu lập đoàn thanh kiểm tra các cơ sở lưu trú trên địa bàn KDL Thiên Cầm. Sau khi sở kiểm tra và có kết luận, chúng tôi sẽ kiến nghị về việc xử lý và tìm hướng giải quyết đối các cơ sở lưu trú không đạt yêu cầu kinh doanh dịch vụ”.

Một số cơ sở lưu trú tại Khu du lịch Thiên Cầm xuống cấp

Tiện nghi các phòng nghỉ ở Khách sạn Công đoàn đã cũ kỹ.

Mong rằng các cấp ngành liên quan sớm có các giải pháp quyết liệt để xử lý dứt điểm tình trạng nói trên, giúp KDL Thiên Cầm có được sự đồng bộ trong chất lượng phục vụ và tiếp tục được đầu tư, phát triển xứng tầm với khu du lịch quốc gia.

Hiện, Khu du lịch Thiên Cầm có 21 cơ sở lưu trú với 679 phòng đăng ký kinh doanh. Ngoài một vài cơ sở thiếu đầu tư, hiện nhiều khách sạn, nhà nghỉ có cơ sở vật chất khá, tốt đang đẩy mạnh công tác chỉnh trang để sẵn sàng đón khách khi hoạt động du lịch mở cửa trở lại vào ngày 15/3 sắp tới.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast