Vũ Quang nắn sông, sửa hồ, tăng năng lực ứng phó thiên tai

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã lồng ghép, bố trí được hơn 70 tỷ đồng để nâng cấp nhiều công trình thủy lợi nhằm ứng phó với thiên tai, bão lũ.

Vũ Quang nắn sông, sửa hồ, tăng năng lực ứng phó thiên tai

Công trình nắn dòng Hói Trươi có tổng mức đầu tư 41,4 tỷ đồng (ở xã Thọ Điền) phấn đấu hoàn thành trước mùa mưa lũ 2020.

Sau khi san lấp mặt bằng xây dựng cụm CN-TTCN huyện, trong đó có dự án Nhà máy chế biến gỗ MDF Thanh Thành Đạt, dòng Hói Trươi (thuộc xã Thọ Điền) bị cản trở, thay đổi dòng chảy, dẫn đến tình trạng ngập úng cục bộ tại thôn 2 và thôn 3 trong các mùa mưa lũ gần đây, UBND huyện Vũ Quang đang chỉ đạo nhà thầu là Công ty TNHH Khánh Môn và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ Dự án Nắn dòng Hói Trươi.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 41,4 tỷ đồng với nhiều hạng mục như: tuyến kênh dài 1.111m; 6 cống tiêu tròn dẫn vào kênh; 5 vị trí tiêu đổ vào kênh chính; 1 cầu qua kênh....

Vũ Quang nắn sông, sửa hồ, tăng năng lực ứng phó thiên tai

Dù trời nắng nóng gay gắt nhưng đơn vị thi công vẫn tranh thủ thời gian để đảm bảo tiến độ

Đơn vị thi công đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, huy động tối đa nhân lực và phương tiện, phấn đấu làm xong những phần việc quan trọng trước khi mùa mưa lũ đến và hoàn thành 100% khối lượng công trình trước tháng 10/2020.

Cùng thời điểm này, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Vũ Quang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ GPMB, thực hiện các phần việc theo kế hoạch để thi công Dự án nâng cấp hồ chứa nước Khe Sơn (xã Đức Liên).

Công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp này có mức đầu tư trên 4 tỷ đồng, có ý nghĩa quan trọng trong phục vụ tưới tiêu cho 38 ha đất nông nghiệp và thực hiện chức năng thoát lũ, hạn chế rủi ro cho 2 xã Đức Liên và Đức Hương…

Vũ Quang nắn sông, sửa hồ, tăng năng lực ứng phó thiên tai

Chủ đầu tư, chính quyền địa phương và các đơn vị thi công triển khai công trình nâng cấp hồ chứa nước Khe Sơn

Ông Nguyễn Trường Thọ - Phó phòng NN&PTNT huyện Vũ Quang thông tin thêm: “Ngoài các công trình đang thi công thì Vũ Quang cũng vừa tiếp nhận các công trình thủy lợi quan trọng mới được nâng cấp xong như: đập Khe Thuộc (xã Hương Minh) do Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 4 thực hiện với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng; đập Khe Trảy (xã Quang Thọ) do Ban quản lý dự án huyện thực hiện với tổng mức đầu tư gần 4,5 tỷ đồng. Tổng giá trị các công trình thủy lợi đạt gần 70 tỷ đồng.

Vũ Quang nắn sông, sửa hồ, tăng năng lực ứng phó thiên tai

Các vị trí hư hỏng ở đập Khe Trảy được đầu tư 4,5 tỷ đồng để sửa chữa

Ngoài ra, huyện cũng đang soát xét, đánh giá hiện trạng tất cả các công trình hồ đập lớn nhỏ trên địa bàn để có phương án kêu gọi, bố trí nguồn lực sửa chữa, nâng cấp”.

Vũ Quang nắn sông, sửa hồ, tăng năng lực ứng phó thiên tai

Đập khe Trảy sau khi được khắc phục

Cùng với triển khai thi công xây dựng, sửa chữa những công trình trọng điểm, từ đầu năm đến nay, các địa phương ở Vũ Quang cũng đã huy động hàng chục ngàn ngày công và nhiều nguồn lực tại chỗ để tổ chức nạo vét kênh mương, khơi thông cống rãnh, đào đắp, sửa chữa các điểm sạt lở để vừa đảm bảo phục vụ sản xuất, phòng chống thiên tai vừa hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM.

Chủ đề PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast