Anh ghi nhận 7 ca tử vong vì biến chủng Omicron

Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh cho biết số ca tử vong vì chủng Omicron ở nước này đã tăng lên 7, số ca nhiễm gần 25.000.

Đây là lần đầu tiên giới chức y tế Anh cập nhật số ca tử vong vì biến chủng Omicron kể từ khi trường hợp đầu tiên được ghi nhận vào ngày 13/12.

Anh ngày 18/12 báo cáo thêm 10.059 ca nhiễm biến chủng Omicron, nâng tổng số lên 24.968. Số ca nCoV tăng hơn 90.000, trong khi thêm 125 ca tử vong được ghi nhận, theo trang thống kê theo thời gian thực Worldometer.

Anh ghi nhận 7 ca tử vong vì biến chủng Omicron

Người dân xếp hàng tiêm mũi vaccine tăng cường ở thủ đô London, Anh, ngày 18/12. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Anh cùng ngày đưa tin chính phủ nước này được cho là đang lên kế hoạch phong tỏa hai tuần sau Giáng sinh nhằm ngăn chặn tốc độ lây lan nhanh chóng của biến chủng Omicron.

Theo báo Times, dự thảo quy định mới đang được soạn, sẽ cấm các hộ gia đình tụ họp trong nhà ngoại trừ mục đích công việc. Quán rượu và nhà hàng chỉ được phục vụ ngoài trời.

Tờ Financial Times đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đang xem xét một số phương án trong “Kế hoạch C” của chính phủ, từ “hướng dẫn nhẹ nhàng đến thúc giục người dân hoặc áp đặt phong tỏa”.

Anh đang triển khai đợt tiêm tăng cường vaccine COVID-19 với mục tiêu tiêm được cho càng nhiều người càng tốt trước khi hết năm 2021. Theo thống kê của trang Our World in Data, 75,3% dân Anh đã tiêm ít nhất một mũi vaccine và 68,73% hoàn thành phác đồ.

Thủ tướng Johnson cho biết mục đích của động thái thúc đẩy tiêm chủng “không chỉ nhằm đảm bảo chúng ta có đợt triển khai vaccine nhanh nhất châu Âu mà còn ngăn một số hậu quả tai hại hơn do biến chủng Omicron gây ra”.

Theo VNE

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast