Bắt 4 người trong vụ nổ mỏ than khiến 21 người chết ở Trung Quốc

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát đã bắt giữ 4 người sau khi một mỏ than ở tỉnh Hắc Long Giang nằm phía Đông Bắc Trung Quốc phát nổ khiến 21 người thiệt mạng hôm 29/11, trang Nhân Dân Nhật báo điện tử (People.cn) dẫn lời giới chức địa phương mới đây đưa tin.

bat 4 nguoi trong vu no mo than khien 21 nguoi chet o trung quoc

Xe cấp cứu tại hiện trường vụ nổ mỏ than ở khu tự trị Nội Mông ngày 3/12 khiến 17 người thiệt mạng. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Trong một thông báo, cơ quan cứu hộ khẩn cấp cho biết 4 nghi phạm bao gồm 1 chủ mỏ than và 3 quản lý.

Vụ nổ xảy ra tại mỏ than tư nhân Jingyou, ở thành phố Qitaihe, tỉnh Hắc Long Giang vào lúc 21h ngày 29/11 khiến 22 công nhân bị mắc kẹt bên trong mỏ.

Lực lượng cứu hộ cho biết 21 thi thể đã được kéo ra bên ngoài vào tối ngày 2/12. Một thợ mỏ mất tích hiện vẫn đang được tìm kiếm. Một đội điều tra đang nỗ lực tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Trong khi những hậu quả của vụ nổ mỏ than ở Hắc Long Giang vẫn chưa được giải quyết xong, một vụ nổ mỏ than khác xảy ra ở thành phố Xích Phong, thuộc khu tự trị Nội Mông vào trưa ngày 3/12 cũng đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và 10 người khác mất tích.

Vụ nổ xảy ra tại một mỏ than thuộc công ty khai mỏ Baoma. Có 31 thợ mỏ đang làm việc dưới hầm ở thời điểm xảy ra tai nạn.

Công tác tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai ngay sau khi nhận được tin báo, tuy nhiên đến tối cùng ngày, mới chỉ có 4 thợ mỏ được giải cứu.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ People.cn.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast