Bộ Quốc phòng Nga bác cáo buộc nã tên lửa vào thủ đô của Ukraine

Sau khi Ukraine cáo buộc Moskva tiến hành hoạt động không kích bằng tên lửa, tấn công các khu dân cư, Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng phủ nhận.

Bộ Quốc phòng Nga bác cáo buộc nã tên lửa vào thủ đô của Ukraine

Khói bốc lên từ một vụ nổ gần thị trấn Hostomel ở phía Tây Bắc thủ đô Kiev, Ukraine ngày 24/2/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Truyền thông Nga dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này cho biết Nga phủ nhận việc tiến hành hoạt động không kích bằng tên lửa vào thủ đô Kiev của Ukraine ngày 25/2, sau khi Ukraine cáo buộc Moskva tấn công các khu dân cư.

Nguồn tin này cũng cho hay chiếc máy bay bị bắn rơi ở Kiev vào sáng cùng ngày là một máy bay chiến đấu của Ukraine bị quân đội nước này bắn nhầm.

Trong khi đó, ngày 25/2, cơ quan hạt nhân của Ukraine cho biết họ ghi nhận mức độ phóng xạ gia tăng từ khu vực nhà máy điện hạt nhân Chernobyl hiện không còn hoạt động.

Trước đó, cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo mức độ phóng xạ tại nhà máy Chernobyl hiện ở ngưỡng bình thường. Moskva sẽ triển khai lính dù để giúp bảo vệ nhà máy này.

Theo quan chức này, các đơn vị của lực lượng đổ bộ đường không Nga đã kiểm soát hoàn toàn nhà máy Chernobyl.

Trong diễn biến khác, các cố vấn Văn phòng Tổng thống Ukraine cho hayTổng thống Volodymyr Zelensky hiện vẫn ở thủ đô Kiev./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast