Bốn trợ lý cấp cao của Thủ tướng Anh đồng loạt từ chức

Bốn trong số các trợ lý cấp cao của Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đồng loạt rời khỏi số 10 phố Downing liên quan tới vụ bê bối mở tiệc trong thời gian phong tỏa.

Bốn trợ lý cấp cao của Thủ tướng Anh đồng loạt từ chức

Bốn trợ lý cấp cao của Thủ tướng Anh đã từ chức. (Ảnh: Sky News)

Đại diện Dinh Thủ tướng Anh ở số 10 phố Downing tiết lộ vào tối 3/2 rằng, ông Dan Rosenfield, Chánh Văn phòng của Thủ tướng và ông Martin Reynolds, Thư ký riêng của ông Johnson, đều rời bỏ vai trò của họ.

Việc từ chức trên diễn ra chỉ vài giờ sau khi hai cố vấn chủ chốt khác của Thủ tướng Boris Johnson gồm Giám đốc Truyền thông Jack Doyle và Giám đốc Chính sách Munira Mirza cũng từ chức.

Cả ông Rosenfield và ông Reynolds đều đã vướng vào những cáo buộc về các bữa tiệc ở số 10 phố Downing.

Giữa các tuyên bố khác nhau, một email bị rò rỉ tiết lộ cách ông Reynolds đã mời nhân viên đến một buổi tụ tập “mang theo rượu của bạn” tại khu vườn số 10 phố Downing trong đợt phong tỏa toàn quốc đầu tiên của Anh vào tháng 5/2020.

Số 10 phố Downing cho biết, ông Rosenfield và ông Reynolds, những người sẽ trở lại Bộ Ngoại giao Anh, sẽ tiếp tục vai trò của mình trong lúc chờ bổ nhiệm người kế nhiệm.

Bốn trợ lý cấp cao của Thủ tướng Anh đồng loạt từ chức

Ông Doyle gia nhập “nhóm số 10 phố Downing” vào đầu năm 2020. (Ảnh: Sky News)

Người phát ngôn của số 10 phố Downing cho biết, Thủ tướng Anhđã “cảm ơn cả hai vì những đóng góp đáng kể của họ cho Chính phủ và số 10 phố Downing, bao gồm cả công tác ứng phó với đại dịch và phục hồi kinh tế”.

Ông Rosenfield được Thủ tướng Boris Johnson bổ nhiệm vào cuối năm 2020 sau sự ra đi của cựu Cố vấn trưởng Dominic Cummings.

Trước đó, vào ngày 3/2, có thông tin xác nhận rằng ông Jack Doyle đã rời bỏ vai trò Giám đốc truyền thông của số 10 phố Downing.

Ông Doyle, một cựu phóng viên, đã gia nhập “nhóm số 10 phố Downing” của ông Johnson vào đầu năm 2020 sau chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử của đảng Bảo thủ Anh.

Gần đây, ông đã tham gia dự tiệc, phát biểu cũng như trao giải tại một bữa tiệc Giáng sinh được cho là được tổ chức ở phố Downing vào tháng 12/2020.

Tin tức về sự ra đi của ông Doyle được đưa ra không lâu sau khi có thông tin cho rằng bà Mirza đã từ chức Giám đốc Chính sách.

Bốn trợ lý cấp cao của Thủ tướng Anh đồng loạt từ chức

Bà Munira Mirza đã từ chức Giám đốc Chính sách của Thủ tướng Anh. (Ảnh: Sky News)

Ông Rishi Sunak, Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh, đã phát biểu trong một cuộc họp báo ở Phố Downing vào tối 3/2 và mô tả bà Mirza là một “đồng nghiệp đáng kính” mà ông “rất thích làm việc cùng”.

“Tôi rất tiếc khi thấy cô ấy rời khỏi Chính phủ, tôi sẽ rất nhớ (quãng thời gian) làm việc với cô ấy”, ông Sunak nói.

Thủ tướng Johnson vào tối 3/2 cho biết, ông “rất tiếc” khi thấy bà Mirza rời đi, đồng thời nói thêm: “Bà ấy đã hoàn thành một công việc xuất sắc và đã là một đồng nghiệp tuyệt vời trong một thời gian dài”.

Bà Mirza là trợ lý lâu năm của Thủ tướng và trước đây đã từng làm việc với ông Johnson khi ông còn là Thị trưởng London. Ông Johnson từng đưa bà Mirza vào danh sách 5 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất đến ông.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast