Campuchia bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại không gian mở

(Baohatinh.vn) - Tờ Khmer Times đưa tin, Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 26/4 tuyên bố, quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang tại không gian mở đã được bãi bỏ tại nước này.

Campuchia bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại không gian mở

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Ảnh: Khmer Times)

Quyết định của Thủ tướng Hun Sen được đưa ra sau cuộc họp liên bộ vào tối 25/4 và có hiệu lực ngay lập tức.

Trong tuyên bố mới ra, Thủ tướng Campuchia nêu rõ, bãi bỏ quy định đeo khẩu trang trên cả nước ở những nơi công cộng, không gian mở, để người dân tự quyết định đeo khẩu trang hay không. Tuy vậy, Chính phủ vẫn khuyến khích việc đeo khẩu trang ở những nơi đông người.

Thủ tướng Hun Sen cũng cho hay, quy định đeo khẩu trang vẫn được áp dụng đối với không gian kín - tức là phòng họp có máy lạnh hoặc rạp chiếu phim đông người. Các địa điểm như nhà hàng, quán ăn tiếp tục tuân theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, Thủ tướng Hun Sen cho biết, tiêm phòng COVID-19 mũi thứ ba là yêu cầu bắt buộc đối với người dân Campuchia nhằm xây dựng miễn dịch cộng đồng ở mức cao.

Tính đến ngày 24/4, có hơn 8,2 triệu người dân Campuchia từ 5 tuổi trở lên được tiêm liều thứ 3 trên tổng dân số 16 triệu người (dựa trên điều tra dân số năm 2019). Khoảng 93% dân số Campuchia đã được tiêm phòng ít nhất một mũi vắc-xin ngừa COVID-19.

Từ khi dịch bùng phát đến nay, Campuchia đã ghi nhận tổng số hơn 136.000 ca nhiễm COVID-19 và 3.056 trường hợp tử vong do dịch bệnh này.

Campuchia bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại không gian mở
(Theo Khmer Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast