Cảnh sát Brazil tiến hành thẩm vấn cựu Tổng thống J.Bolsonaro

Cuộc điều tra nhằm làm rõ một kế hoạch làm giả giấy chứng nhận tiêm chủng, trong đó có thể mang lại lợi ích cho bản thân ông Bolsonaro và trợ lý riêng Mauro Cid.

Cảnh sát Brazil tiến hành thẩm vấn cựu Tổng thống J.Bolsonaro

Ông Jair Bolsonaro lúc còn là Tổng thống Brazil tại một sự kiện ở Brasilia, ngày 20/10/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 16/5, Cảnh sát Liên bang Brazil đã tiến hành thẩm vấn cựu Tổng thống Jair Bolsonaro trong khuôn khổ cuộc điều tra về các cáo buộc liên quan đến việc làm giả chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho cựu lãnh đạo này.

Theo Cảnh sát Liên bang, cuộc điều tra nhằm làm rõ một kế hoạch làm giả giấy chứng nhận tiêm chủng, trong đó có thể mang lại lợi ích cho bản thân ông Bolsonaro và trợ lý riêng Mauro Cid, cũng như một số người thân của họ.

Thông tin điều tra ban đầu cho thấy ông Cid đã thiết lập một mạng lưới trong hệ thống y tế công cộng để làm các giấy chứng nhận tiêm chủng giả mạo cho ông Bolsonaro giúp nhà lãnh đạo này có thể nhập cảnh vào Mỹ.

Trong quá trình thẩm vấn, ông Bolsonaro đã bác cáo buộc làm giả giấy chứng nhận tiêm phòng COVID-19, khẳng định bản thân không biết về thông tin giả, cũng như không yêu cầu đưa thông tin này vào giấy chứng nhận tiêm chủng.

Hôm 3/5, cảnh sát Brazil đã tiến hành khám xét tư gia của ông Bolsonaro tại thành phố Brasilia nhằm phục vụ công tác điều tra.

Các nhân viên an ninh đã thu giữ thiết bị di động của ông Bolsonaro và của cựu đệ nhất phu nhân Michelle.

Ngoài ra, cảnh sát cũng đã bắt giữ ông Mauro Cid và hai vệ sỹ thân tín của cựu tổng thống Brazil.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast