Cảnh sát Campuchia bắt giữ hơn 9.000 đối tượng buôn bán ma túy

Trong 7 tháng đầu năm 2022, cơ quan chức năng Campuchia đã thu giữ khoảng 3,27 tấn ma túy, khoảng 201 tấn nguyên liệu chế biến ma túy cùng nhiều vũ khí, phương tiện chuyên chở và phương tiện liên lạc.

Cảnh sát Campuchia bắt giữ hơn 9.000 đối tượng buôn bán ma túy

Campuchia tổ chức tiêu hủy lượng lớn ma túy, chất gây nghiện. (Nguồn: khmertimeskh.com)

Theo thông báo mới nhất của Cục Cảnh sát chống ma túy Campuchia (ADP), trong 7 tháng đầu năm 2022, cơ quan chức năng Campuchia đã bắt giữ 9.151 nghi phạm liên quan đến buôn bán ma túy , tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời thu giữ khoảng 3,27 tấn ma túy, tăng gần 240% so với cùng kỳ năm 2021.

Các loại ma túy bị thu giữ trong năm nay bao gồm heroin, thuốc lắc, cocaine, ma túy đá, ma túy dạng viên và cùng nhiều loại ma túy khác.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng Campuchia cũng đã thu giữ khoảng 201 tấn nguyên liệu chế biến ma túy, cùng nhiều vũ khí, phương tiện chuyên chở và phương tiện liên lạc khác.

Trước đó, vào ngày 26/6, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã kêu gọi tất cả người dân, đặc biệt là các bậc cha mẹ và những người giám hộ hợp pháp, tiếp tục ủng hộ và tham gia vào cuộc chiến chống ma túy, giáo dục con em tránh xa ma túy và các tệ nạn khác trong xã hội.

Campuchia không áp dụng án tử hình đối với tội phạm buôn bán ma túy. Theo luật của nước này, đối tượng buôn bán trên 80 gram ma túy có thể phải nhận án tù chung thân.

Theo Trang Nhung (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast