Đa số người Mỹ tin ông Trump sẵn sàng "động binh" với Triều Tiên

Có tới 84% người Mỹ được hỏi nghĩ rằng Tổng thống Trump “thực sự sẵn sàng sử dụng quân đội để chống lại Triều Tiên”.

Theo một cuộc khảo sát gần đây, đa số người Mỹ được hỏi tin rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng sử dụng giải pháp quân sự với Triều Tiên để chống lại mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của nước này.

da so nguoi my tin ong trump san sang dong binh voi trieu tien

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Yonhap dẫn kết quả của cuộc thăm dò dư luận do Trung tâm nghiên cứu Pew tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 25-30/10 cho thấy, có tới 84% người Mỹ được hỏi nghĩ rằng Tổng thống Trump “thực sự sẵn sàng sử dụng quân đội để chống lại Triều Tiên”.

Thông tin này được phát đi giữa lúc ông Trump đang có chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày, trong đó bao gồm cả các chặng dừng chân ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó từng đe dọa “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu chính quyền Bình Nhưỡng tiếp tục tham vọng phát triển tên lửa hạt nhân có khả năng bắn đến lục địa Mỹ.

Cũng trong cuộc khảo sát nói trên, có 64% người được hỏi tin rằng, Triều Tiên có khả năng tấn công Mỹ bằng vũ khí hạt nhân, con số này tăng đáng kể nếu so với 47% của năm 2013. Ngoài ra, 65% người tham gia khảo sát tin rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un “sẵn sàng sử dụng” khả năng sẵn có để tấn công nước Mỹ.

Khảo sát cho thấy, có 71% người Mỹ được hỏi cho rằng Washington nên xem xét mối đe dọa hạt nhân của Bình Nhưỡng một cách “rất nghiêm túc”, tăng hơn hẳn so với con số 56% của cuộc khảo sát tương tự năm 2013.

Trong khi có 80% những người thuộc phe Cộng hòa và ủng hộ đảng Cộng hòa cho rằng ít nhất họ vẫn còn tin tưởng vào khả năng của Tổng thống thì chỉ có 9% những người theo phe Dân chủ và ủng hộ đảng Dân chủ có cùng quan điểm này.

Cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu Pew tiến hành với 1.504 người Mỹ ở độ tuổi trưởng thành và có sai số 2,9 điểm phần trăm.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast