Đảng Pheu Thai bác đồn đoán về vai trò của ông Thaksin Shinawatra

Tối 22/2, đảng Pheu Thai, chính đảng đối lập lớn nhất Thái Lan đã ra thông cáo bác bỏ các đồn đoán về sự chi phối của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đối với đảng này, điều bị cho là vi phạm quy định của Hiến pháp 2017 và có thể khiến đảng này bị giải thể.

dang pheu thai bac don doan ve vai tro cua ong thaksin shinawatra

Cựu Thủ tướng nước này Thaksin Shinawatra. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi truyền thông Thái Lan cho biết giới chức an ninh nước này đang tiến hành điều tra những cuộc gặp mới đây của nhiều lãnh đạo đảng Pheu Thai với anh em nhà Shinawatra tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong và Singapore.

Một nhóm chuyên gia pháp lý của Hội đồng Quốc gia vì hòa bình và trật tự (NCPO) cũng đã được chỉ đạo xem xét các bằng chứng cho thấy đảng Pheu Thai bị ảnh hưởng bởi ông Thaksin, trái với quy định cấm các đảng chính trị chịu sự ảnh hưởng của “nhân tố bên ngoài.”

Tổng thư ký đảng Pheu Thai, ông Phumtham Wechayachai nói rằng, cuộc gặp của các nhân vật trong đảng này với ông Thaksin không liên quan đến các hoạt động của đảng này và chỉ đơn thuần là các cuộc thăm hỏi vị cựu thủ tướng, người được các đảng viên Pheu Thai quý trọng.

Ông khẳng định mọi quyết sách của đảng này đều được ban lãnh đạo đưa ra trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đảng bộ cơ sở và của người ủng hộ.

Ông cũng khuyến cáo các đảng viên Pheu Thai về những thủ đoạn nhằm triệt hạ của các đối thủ chính trị và phải thận trọng về những thông điệp đến công chúng.

Lãnh đạo đảng Pheu Thai cũng bác bỏ đồn đoán về việc ông Thaksin sẽ đích thân chọn lãnh đạo mới của đảng này.

Ông Phumtham nói rằng lãnh đạo mới của đảng Pheu Thai sẽ là người tham gia cuộc đấu tranh của đảng kể từ sau cuộc đảo chính quân sự lật đổ chính phủ do đảng này lãnh đạo hồi năm 2014 và đó sẽ là “một gương mặt quen thuộc.”

Về các ứng cử viên tiềm năng cho vị trí thủ tướng do đảng này đề cử một khi họ có cơ hội thành lập chính phủ sau cuộc tổng tuyển cử tới, ông Watana Muangsook, một nhân vật chủ chốt khác của đảng Pheu Thai nói rằng đó sẽ là các nhân vật Sudarat Keyuraphan, Chaturon Chaisang, Bhokin Bhalakula, Chaikasem Nitisiri và Phongthep Thepkanjana./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast