Dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh ở Philippines, 274 người tử vong

Bộ Y tế Philippines cho biết từ ngày 1/1-2/7, Philippines ghi nhận 65.190 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 83% so với 1 năm trước và 274 ca tử vong.

Dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh ở Philippines, 274 người tử vong

Điều trị cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tại trung tâm y tế ở Manila, Philippines. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 19/7, Bộ Y tế Philippines (DOH) cho biết nước này ghi nhận 274 ca tử vong do sốt xuất huyết trong 6 tháng qua, trong khi số ca mắc bệnh gia tăng đột biến.

Cụ thể, từ ngày 1/1-2/7, Philippines ghi nhận 65.190 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 83% so với năm trước.

Khu vực Trung Luzon ghi nhận số ca mắc cao nhất với 9.448 trường hợp, tiếp theo là khu vực Trung Visayas ở miền Trung Philippines với 7.771 trường hợp và bán đảo Zamboanga ở miền Nam Philippines với 5.798 trường hợp.

Theo DOH, trong 4 tuần từ ngày 5/6-2/7, có đến 13/17 khu vực của Philippines đã vượt quá ngưỡng dịch.

Để ngăn chặn những đợt bùng phát mới của bệnh sốt xuất huyết , DOH khuyến cáo người dân loại bỏ những nơi sinh sản của muỗi trong cộng đồng.

Sốt xuất huyết là bệnh lưu hành ở Philippines. Mùa bùng phát dịch bệnh cao điểm là từ tháng 7 đến tháng 10 hằng năm do biến động thời tiết, lũ lụt và tích tụ nguồn nước ô nhiễm tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh sản của muỗi gây sốt xuất huyết.

Người mắc bệnh sốt xuất huyết nặng có thể bị đau khớp, buồn nôn, nôn, phát ban, khó thở, xuất huyết và rối loạn chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Philippines từng tuyên bố dịch sốt xuất huyết quốc gia vào tháng 8/2019 do số người tử vong vì căn bệnh này ngày càng tăng ở quốc gia Đông Nam Á này.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast