EU gia hạn trừng phạt kinh tế đối với Nga

(Baohatinh.vn) - Hãng thông TASS dẫn thông báo ra ngày 29/6 của Hội đồng châu Âu (EC) cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga, cho đến ngày 31/1/2021.

EU gia hạn trừng phạt kinh tế đối với Nga

Trụ sở Liên minh châu Âu ở Brussels, Bỉ. (Ảnh: Getty Images)

“Hội đồng châu Âu hôm nay đã quyết định gia hạn các lệnh trừng phạt nhắm vào các lĩnh vực kinh tế cụ thể của Liên bang Nga thêm sáu tháng nữa, cho đến ngày 31/1/2021”, tuyên bố của EC có đoạn viết.

Các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí đưa ra quyết định này trong cuộc họp thượng đỉnh trực tuyến diễn ra trong hai ngày vào 17-18/6. Họ kết luận rằng việc thực thi thỏa thuận Minsk một cách toàn diện chưa đạt được.

Lệnh trừng phạt Nga lần đầu tiên được áp đặt tháng 7/2014, sau khi chiếc máy bay dân dụng mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi khi bay qua không phận miền Đông Ukraine. Từ đó, EU liên tục gia hạn các biện pháp trừng phạt cứ mỗi sáu tháng một lần cho tới nay.

EU đặt điều kiện dỡ bỏ hoặc nới lỏng trừng phạt với những tiến bộ trong việc thực thi thỏa thuận Minsk hướng tới một nền hòa bình ở Ukraine.

Đáp trả các lệnh trừng phạt này, Nga cũng đã cấm nhập khẩu một lượng lớn thực phẩm từ các nước EU.

EU gia hạn trừng phạt kinh tế đối với Nga
(Theo TASS)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast