FAO khởi động Năm Quốc tế về rau và trái cây 2021

Quan chức FAO đồng thời khẳng định Năm Quốc tế về rau và trái cây 2021 sẽ nêu bật vai trò của công nghệ kỹ thuật số trong việc cải thiện dinh dưỡng và mang lại cơ hội về thị trường.

FAO khởi động Năm Quốc tế về rau và trái cây 2021

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Với lời kêu gọi cải thiện sản xuất lương thực lành mạnh và bền vững thông qua đổi mới và công nghệ, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm, ngày 16/12, Tổng Giám đốc Tổ chức Lương Nông của Liên hợp quốc (FAO), ông Khuất Đông Ngọc đã khởi động Năm Quốc tế về rau và trái cây 2021 (IYFV).

Tổ chức Lương Nông của Liên hợp quốc là cơ quan chủ trì tổ chức Năm Quốc tế về rau và trái cây 2021 và phối hợp với các cơ quan khác của Liên hợp quốc và các tổ chức đối tác đã khởi độn Năm Quốc tế về rau và trái cây 2021 bằng một sự kiện trực tuyến quốc tế.

Theo phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Liên hợp quốc, Năm Quốc tế về rau và trái cây 2021 nằm trong Thập kỷ Hành động của Liên hợp quốc về dinh dưỡng (2016-2025) và Thập kỷ Canh tác gia đình của Liên hợp quốc (UNDFF 2019-2028).

Năm Quốc tế về rau và trái cây 2021 đã được công bố tại khóa họp thứ 74 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc, dành để nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của rau và trái cây đối với dinh dưỡng con người, an ninh lương thực và sức khỏe.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng Giám đốc FAO Khuất Đông Ngọc mô tả sáng kiến này là “một cơ hội duy nhất để nâng cao nhận thức toàn cầu.”

Ông cho rằng đại dịch COVID-19 đã thách thức mọi người tìm ra các phương thức mới để chống lại nạn đói và suy dinh dưỡng.

Quan chức FAO đồng thời khẳng định Năm Quốc tế về rau và trái cây 2021 sẽ nêu bật vai trò của công nghệ kỹ thuật số trong việc cải thiện dinh dưỡng và mang lại cơ hội về thị trường.

Tổng Giám đốc FAO nhấn mạnh “trong cuộc khủng hoảng sức khỏe mà chúng ta đang phải đối mặt trên toàn thế giới hiện nay, việc thúc đẩy chế độ ăn uống lành mạnh để tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta là đặc biệt cần thiết.”

Trong khi lưu ý các thách thức trong việc cải thiện chuỗi sản xuất và nông sản, ông khuyến khích các nước coi Năm Quốc tế về rau và trái cây 2021 là cơ hội để cải thiện cơ sở hạ tầng, phương thức canh tác, từ đó hỗ trợ nông dân sản xuất quy mô nhỏ.

Tổng Giám đốc FAO cho rằng rau và trái cây là một cách tốt để nông dân tạo ra cây trồng thu được lợi nhuận.

Trong thông điệp của mình, Tổng Thư ký Liên hợp quốc, ông Antonio Guterres đã kêu gọi một “cách tiếp cận toàn diện” hơn đối với dinh dưỡng và tính bền vững, đồng thời lưu ý rằng Hội nghị thượng đỉnh về hệ thống lương thực của Liên hợp quốc trong năm 2021 cũng sẽ là cơ hội để xem xét hệ thống lương thực vốn đã mong manh./.

FAO khởi động Năm Quốc tế về rau và trái cây 2021
Theo Ngô Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast