Giá xăng dầu tại Mỹ giảm

Kể từ đầu tháng 6 đến nay, giá xăng dầu tại Mỹ đã giảm trung bình khoảng 22%, từ khoảng 5 USD/1 gallon (tương đương 3,8 lít) xuống mức 4,7 USD/1 gallon.

Giảm giá xăng dầu là vấn đề được chính quyền Tổng thống Joe Biden đặc biệt quan tâm và cũng là mối quan tâm lớn của người Mỹ hiện nay. Nhiều biện pháp đã được thực hiện như tăng nguồn cung bằng cách xả kho dự trữ, tăng tỷ lệ Ethanol vào xăng từ 10 lên 15 phần trăm.

Tạm ngưng đánh thuế liên bang vào xăng dầu trong 3 tháng mùa hè, đồng thời kêu gọi các bang giảm thuế đánh vào xăng dầu. Các công ty sản xuất xăng dầu thì được đề nghị tăng cường đầu tư vào khai thác.

Giá xăng dầu tại Mỹ giảm

Giá xăng dầu tại Mỹ giảm. ( Ảnh minh họa - Ảnh: AP)

Với các biện pháp trên, giá xăng dầu đã giảm. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, giá xăng dầu giảm là do nhu cầu tiêu dùng của người Mỹ giảm do kinh tế trì trệ, người dân tiết kiệm chi tiêu.

Theo dự báo, trong tuần này giá xăng dầu tại Mỹ, có thể tiếp tục giảm nhẹ. Xăng dầu giảm sẽ giảm áp lực lên giá cả, lên lạm phát. Giá xăng dầu giảm do nhu cầu giảm sẽ tác dụng tiêu cực đến nền kinh tế Mỹ, lo ngại về suy thoái đã làm giảm nhu cầu về năng lượng.

Trong khi đó, các yếu tố tiềm ẩn nguy cơ tăng giá xăng dầu trở lại vẫn hiện hữu như lượng dầu tồn kho thấp; các chính sách miễn, giảm thuế hay pha trộn thêm ethanol vào xăng hết hiệu lực. Mùa mưa bão tại Mỹ ảnh hưởng đến công suất của các nhà máy lọc dầu ở miền Nam nước Mỹ. Ngoài ra, tình hình phức tạp tại Ukraine cũng tác động đến giá dầu trên toàn thế giới.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast