Hôm nay, Tổng thống Nga V.Putin đọc thông điệp liên bang năm 2021

Vào lúc 16h hôm nay (21/4 giờ Hà Nội), tại gian triển lãm Trung tâm Manezh, Tổng thống Nga V.Putin sẽ đọc thông điệp liên bang trước Quốc hội Nga.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, nhà lãnh đạo Nga tự mình chuẩn bị các nội dung của thông điệp và hôm qua ông hoàn tất những điểm cuối cùng.

Tổng thống V.Putin đã có nhiều cuộc gặp với thủ tướng, các phó thủ tướng và các bộ trưởng trong những ngày gần đây. Tại hội nghị truyền hình diễn ra mới đây, theo lời ông V.Putin, những người tham gia cuộc gặp sẽ tiếp cận để đồng ý về một số hướng quan trọng, đó là lĩnh vực xã hội và phát triển cơ sở hạ tầng.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, cần phải đạt được kết quả tối đa cả về sự phát triển của nền kinh tế nói chung và hỗ trợ người dân, nhất là những người có nhu cầu. Đồng thời, tài chính cần được đối xử thận trọng để mỗi đồng rúp được sử dụng hiệu quả và mang lại lợi ích cho mỗi cá nhân và toàn bộ nền kinh tế.

Hôm nay, Tổng thống Nga V.Putin đọc thông điệp liên bang năm 2021

Tổng thống Nga V.Putin (Ảnh: Gazeta.ru)

Trong diễn biến liên quan, Viện chuyên gia về nghiên cứu xã hội đã công bố kết quả cuộc khảo sát về kỳ vọng của người dân Nga trước thông điệp của Tổng thống. Điều đáng chú ý là chủ đề về dịch COVID-19 chỉ ở vị trí thứ hai, các vấn đề chính là định hướng kinh tế và xã hội, bảo đảm việc làm, mức thu nhập.

Mỗi năm một lần, Tổng thống V.Putin phát biểu trước quốc hội với một thông điệp về tình hình của đất nước và các định hướng chính của chính sách đối nội và đối ngoại. Đây là một văn kiện chính trị và pháp lý thể hiện tầm nhìn về các vectơ chiến lược đối với sự phát triển của Nga trong tương lai gần. Nó bao gồm các điều khoản về chính trị, kinh tế, ý thức hệ, cũng như các đề xuất cụ thể cho công việc lập pháp của cả hai viện của Quốc hội.

Theo truyền thống, sự kiện này có sự tham dự của các thượng nghị sĩ, đại biểu Duma Quốc gia, các thành viên của chính phủ, những người đứng đầu Tòa án Hiến pháp và Tối cao, thống đốc, chủ tịch hội đồng lập pháp các chủ thể của liên bang, những người đứng đầu các cơ quan truyền thống, các nhân vật của công chúng, bao gồm cả người đứng đầu của các phòng xã hội trong khu vực, tổng biên tập của các hãng truyền thông lớn.

Năm ngoái, Tổng thống Putin đã đọc thông điệp vào ngày 15/1, kéo dài 1 giờ 12 phút. Trước đó, các thông điệp trước quốc hội kéo dài trung bình hơn một giờ, còn vào năm 2018 đã trở thành một kỷ lục - kéo dài 1 giờ 55 phút.

Hôm nay, Tổng thống Nga V.Putin đọc thông điệp liên bang năm 2021
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast