Hung thủ xả súng Las Vegas có cả kho vũ khí tại nhà

Hung thủ vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc đồng quê ở Las Vegas còn chứa súng, chất nổ và hàng ngàn viên đạn trong xe và tại nhà của hắn.

hung thu xa sung las vegas co ca kho vu khi tai nha

Những người tham gia lễ hội âm nhạc tìm đường thoát thân sau khi nghe tiếng súng nổ - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, cảnh sát cũng đã tìm thấy chất ammonium nitrate - nguyên liệu dùng để chế tạo chất nổ, với số lượng lên đến vài kilô trong xe của hung thủ Stephen Craig Paddock cùng với ít nhất 17 khẩu súng tại phòng khách sạn của y.

Trong khi đó hãng tin AP cho biết các nhà chức trách đã tìm thấy thêm 18 khẩu súng, chất nổ và hàng viên băng đạn tại nhà của y.

Cảnh sát cho biết tên Paddock (64 tuổi) đã dùng búa đập vỡ các cửa sổ trong căn phòng khách sạn ở tầng 32 của y vào đêm ngày 1-10 trước khi dùng súng tự động xả đạn vào đám đông dự buổi hòa nhạc ngay sau 22g đêm.

IS đã tuyên bố Paddock là một trong những "chiến binh" của tổ chức khủng bố này nhưng FBI nói rằng họ không tìm thấy bất kỳ mối liên kết nào giữa kẻ xả súng và IS.

Cảnh sát trưởng Las Vegas Joseph Lombardo mô tả Paddock là một "kẻ rối loạn nhân cách" hành động đơn độc. "Y là một con sói đơn độc và tôi không biết làm cách nào để ngăn chặn hành động đã xảy ra. Tôi không thể hiểu tâm trí của một kẻ rối loạn nhân cách vào lúc này" - ông Lombardo nói khi từ chối suy đoán về động cơ gây án của Paddock.

hung thu xa sung las vegas co ca kho vu khi tai nha

Ảnh của nghi can xả súng Stephen Paddock do anh trai y cung cấp - Ảnh: AP

Cảnh sát cho biết Paddock đã tự sát trước khi một đội đặc nhiệm SWAT đến phòng của y tại khách sạn Mandalay Bay. Từ nơi ở của y có thể nhìn thấy điểm tổ chức lễ hội âm nhạc.

Cảnh sát trưởng Lombardo cũng xác nhận đã có 59 người chết và 527 người bị thương nhưng cho biết con số này có thể tăng lên. Giới chức trách địa phương hiện đang kêu gọi mọi người hiến máu cứu người.

Ông Eric Paddock - anh trai của nghi can Stephen Paddock, vẫn không hiểu điều gì khiến em trai mình hành động như vậy. "Đó là em trai tôi,nó là một gã nghiện cờ bạc" - Eric cho biết.

Ông Eric cũng cho biết em ông là một người giàu có, không có tiền sử bệnh tâm thần và "không phải là một tay súng hiếu chiến".

Hai anh em Paddock đã lớn lên trong một gia đình tan vỡ. Người cha xa lạ của họ, ông Patrick Benjamin Paddock, là một kẻ cướp ngân hàng từng bị bỏ tù hồi thập niên 1960.

Trong diễn biến khác, tổng thống Donald Trump đã lên án vụ thảm sát tại Las Vegas là một "hành động tàn ác" nhưng kiềm chế đưa ra lời kêu gọi kiểm soát súng ống hoặc nói về động cơ gây án của Paddock.

Chúng tôi thấy nhiều thi thể trên đất. Chúng tôi không biết họ té ngã hay bị bắn. Mọi người bắt đầu giúp người thân và cả người lạ mặt rời khỏi nơi này"

Ralph Rodriguez - cố vấn công nghệ thông tin, thoát nạn sau sự việc

hung thu xa sung las vegas co ca kho vu khi tai nha

Người Mỹ xếp hàng chờ vào hiến máu cho các nạn nhân bị thương - Ảnh: REUTERS

Nhà Trắng cho biết sẽ sớm mở lại cuộc tranh luận về kiểm soát súng ống chặt chẽ hơn sau vụ xả súng tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nói rằng hiện tại không phải là thời điểm dành cho chính trị. "Sẽ có thời điểm cho một cuộc tranh luận chính trị nhưng bây giờ chúng ta phải đoàn kết như một quốc gia" - bà Sanders phát biểu.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast