Indonesia cải tổ nội các, thay thế 6 bộ trưởng

Hôm nay, Tổng thống Indonesia, Joko Widodo đã thực hiện cải tổ nội các lần đầu tiên trong nhiệm kỳ thứ hai của ông.

Có 6 vị trí bộ trưởng trong nội các của Tổng thống Joko Widodo bị thay thế đó là Bộ trưởng Bộ Xã hội, Bộ trưởng Biển và Nghề cá, Bộ trưởng Tôn giáo, Bộ trưởng Y tế, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo và Bộ trưởng Thương mại.

Vào tháng 6/2020, khi chứng kiến các làm việc của các bộ trưởng trong đại dịch Covid-19, Tổng thống Joko Widodo đã nhắc nhở các bộ trưởng và quan chức nhà nước trong Nội các của Indonesia rằng ông không ngại tiến hành một cuộc cải tổ vì 267 triệu người dân cả nước.

Indonesia cải tổ nội các, thay thế 6 bộ trưởng

Indonesia cải tổ nội các, thay thế 6 bộ trưởng (Nguồn: Ban thư ký Tổng thống)

Trong tháng qua, dư luận về việc cải tổ nội các lại tiếp tục nổi lên, đặc biệt là Ủy ban chống Tham nhũng Indonesia bắt hai bộ trưởng trong nội các Joko Widodo là Bộ trưởng Bộ Hàng hải và Nghề cá Edhy Prabowo cùng Bộ trưởng Bộ Xã hội Juliari Peter Batubara trong hai tuần liên tiếp với các cáo buộc tham nhũng.

Theo một số nhà quan sát chính trị, một cuộc cải tổ nội các vào cuối năm là lý tưởng để Tổng thống Joko Widodo nâng cao lòng tin của công chúng đối với chính phủ. Đặc biệt trong bối cảnh một số bộ trưởng dính vào nghi án tham nhũng, đồng thời đất nước Indonesia đang phải gồng mình trước đại dịch Covid-19.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast