Kẻ ngáo đá đốt cháy một nửa ngôi làng ở Lào

(Baohatinh.vn) - Truyền thông Lào ngày 7/3, cho biết, lực lượng chức năng nước này đang điều tra một vụ án gây ra hỏa hoạn cách đây vài ngày, làm cháy rụi 28 căn nhà; hàng chục hộ xung quanh bị ảnh hưởng, hơn 100 người không có nơi ở.

Kẻ ngáo đá đốt cháy một nửa ngôi làng ở Lào

28 căn nhà của một nửa ngôi làng đã bị san phẳng sau vụ hỏa hoạn do một kẻ ngáo ma túy gây ra.

Kẻ gây ra vụ cháy được xác định tên là Thao Loung, 19 tuổi, trú huyện Pathoumphone, tỉnh Champasak (Nam Lào). Ngay sau vụ cháy, đối tượng đã bị bắt giữ để điều tra về hành vi gây án.

Theo các nhân chứng, khi phát hiện ngọn lửa, người dân đã cố gắng dập lửa nhưng bất thành bởi cháy lan rất nhanh và không có phương tiện. Theo tập quán địa phương, những ngôi nhà chủ yếu được làm bằng vật liệu dễ cháy, nhất là bằng gỗ, tre, nứa, lá và nằm sát nhau theo kiểu truyền thống của Lào.

Vụ hỏa hoạn cơ bản san phẳng một nửa ngôi làng nhưng không ghi nhận trường hợp tử vong hoặc thương tích. Hiện quá trình điều tra và xác định thiệt hại đang được tiến hành. Kết quả điều tra bước đầu cho biết, kẻ gây án trong tình trạng mất kiểm soát về ý thức sau một cơn phê ma túy.

Tại Lào, ma tuý là vấn đề gây ra các mối lo ngại cho toàn xã hội về nguy cơ tội phạm như trộm cắp, cướp giật, giết người.

Mỗi năm, lực lượng chức năng Lào bắt giữ và tiêu hủy hàng tấn ma tuý các loại. Chính phủ Lào cũng đã đưa công tác phòng chống ma túy vào chương trình hành động quốc gia từ nhiều năm nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast