Lào chính thức mở cửa toàn bộ cửa khẩu quốc tế

(Baohatinh.vn) - Bản tin của Lao National Radio chiều 7/5 cho biết, Chính phủ Lào đã chính thức công bố mở cửa hoàn toàn đất nước đối với hoạt động xuất nhập cảnh phổ thông cũng như vận tải hàng hóa qua các cửa khẩu quốc tế nhằm thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế.

Lào chính thức mở cửa toàn bộ cửa khẩu quốc tế

Cửa khẩu quốc tế hữu nghị Lào Thái 1 Vientiane - Nongkhai.

Thông báo phát đi do ông Alounxay Sounnalath - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào kí, về việc Chính phủ chấp thuận mở tất cả các cửa khẩu quốc tế, cho phép công dân Lào, ngoại kiều và cả người nước ngoài xuất nhập cảnh Lào bình thường như khi chưa có dịch COVID-19.

Theo đó, thông báo có hiệu lực từ ngày 9/5/2022, cho phép công dân các quốc gia có hiệp định miễn thị thực với Lào nhập cảnh mà không cần visa.

Đối với công dân các quốc gia chưa có hiệp định miễn thị thực với Lào có thể xin cấp thị thực tại cơ quan lãnh sự Lào, hoặc thị thực điện tử, hay cấp visa trực tiếp tại cửa khẩu quốc tế.

Người nước ngoài hoặc Lào kiều nhập cảnh nước Lào từ 12 tuổi trở lên, nếu chưa tiêm đủ vắc-xin ngừa COVID-19 phải có xác nhận xét nghiệm nhanh trong 48h từ quốc gia xuất phát. Đối với người có chứng nhận tiêm đủ mũi vắc-xin thì không cần xét nghiệm và được đi lại bình thường tại Lào.

Ngoài ra, theo quy định mới, đối với người nhập cảnh Lào, nếu mắc COVID-19 thì phải tự chi trả chi phí điều trị.

Chính phủ Lào cũng cho phép nối lại các hoạt động liên vận quốc tế bình thường như trước khi chưa có dịch COVID-19, yêu cầu Bộ Công chính và Vận tải có văn bản hướng dẫn chi tiết cho công dân và du khách xuất nhập cảnh Lào phù hợp, tiện lợi nhất.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast