Lào quay lại mức tăng ca nhiễm mới 3 con số, ổ dịch tỉnh Bokeo lan rộng

(Baohatinh.vn) - Lào hôm nay quay lại mức tăng số ca nhiễm mới theo ngày 3 con số, với 105 trường hợp mới dương tính với virus SARS-CoV-2 được báo cáo trong 24h qua.

Lào quay lại mức tăng ca nhiễm mới 3 con số, ổ dịch tỉnh Bokeo lan rộng

Người dân Lào đi tiêm vaccine phòng Covid-19. (Ảnh: Lao National Radio)

Sau nhiều ngày duy trì mức tăng số ca nhiễm mới theo ngày chỉ ở mức hàng chục ca, Lào hôm nay thông báo mức tăng đột biến, với 105 mẫu cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 trên 3.596 mẫu bệnh phẩm được đem xét nghiệm trong 24h qua.

Đây là lần thứ 3 kể từ khi làn sóng lây nhiễm thứ 2 dịch Covid-19 bùng phát tại Lào số ca mắc mới ghi nhận trong 24h ở mức 3 con số.

Trong khi ổ dịch tại Thủ đô Viêng Chăn hiện đã có xu hướng được kiểm soát khi địa phương này chỉ báo cáo có thêm 15 trường hợp mắc mới hôm nay, tình hình dịch bệnh tại Bokeo - tỉnh miền Bắc của Lào giáp giới với Trung Quốc - lại có nhiều dấu hiệu diễn biến phức tạp khi cùng ngày ghi nhận thêm 72 ca nhiễm mới, 70 ca trong số này được ghi nhận ở huyện Ton Pheung.

Đáng chú ý, toàn bộ các ca nhiễm mới ở Bokeo đều là lây nhiễm trong cộng đồng.

Các tỉnh Champasak hôm nay báo cáo 12 ca mới, 2 trường hợp ở Savannakhet, 2 trường hợp ở tỉnh Vientiane và 2 trường hợp ở Phongsaly.

Tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào đến nay là 1.177 trường hợp, trong đó 101 người đã được điều trị khỏi, chưa có ca nào tử vong.

(Theo Lao National Radio)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast