Lào thu giữ lô ma túy gần 4 triệu viên amphetamine

(Baohatinh.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Bokeo, miền Bắc của Lào vừa thu giữ gần 4 triệu viên ma túy tổng hợp amphetamine và 25 kg methamphetamine được cất giấu trên một xe bán tải song chưa lần ra chủ nhân của lô hàng cấm.

Lào thu giữ lô ma túy gần 4 triệu viên amphetamine

Tang vật vụ án. (Ảnh: Lao Security News)

Vụ bắt giữ diễn ra hôm 2/11, sau khi lực lượng chức năng nhận được tin báo của người dân địa phương về việc sắp có một vụ vận chuyển ma túy từ nước ngoài về nước bằng đường sông.

Thực hiện thắt chặt kiểm tra, kiểm soát địa bàn, đón lõng đối tượng, vào lúc 19h ngày 2/11, cảnh sát địa phương phát hiện một thuyền khả nghi di chuyển trên sông Mekong đến huyện Tonpheung (thuộc tỉnh Bokeo, nằm trong phạm vi vùng Tam giác Vàng, giáp biên giới với Thái Lan và Myanmar).

Triển khai lực lượng tiếp cận phương tiện, song các đối tượng đã nhanh chóng chuyển số hàng cấm từ thuyền lên xe bán tải chờ sẵn trên bờ và điều khiển phương tiện chạy trốn. Cảnh sát tỉnh Bokeo tiến hành truy đuổi nhưng 2 đối tượng đã lái xe vào khu vực hẻo lánh rồi bỏ lại phương tiện để tẩu thoát. Kiểm tra phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 40 túi lớn đựng 3.398.000 viên amphetamine và 25 kg methamphetamine dạng tinh thể.

Cảnh sát tỉnh Bokeo đang tiến hành điều tra nguồn gốc số ma túy và truy tìm những đối tượng tham gia vận chuyển lô hàng cấm nói trên. Đây là một trong những vụ bắt giữ ma túy lớn trong năm nay tại Bokeo.

Tháng 5/2021, Chính phủ Lào đã tuyên bố phòng chống và kiểm soát ma túy là chương trình hành động quốc gia, trong đó kêu gọi hành động quyết liệt và sự tham gia của nhiều ngành để chống lại mối đe dọa từ ma túy.

Từ đầu năm đến nay, cảnh sát Lào đã mở nhiều chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy trên toàn quốc, bắt giữ nhiều đối tượng và thu giữ số lượng lớn ma túy.

(Theo Vientiane Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast