Lao xe ở Pháp, nhiều người thương vong

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát Pháp cho biết một cô gái trẻ đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một chiếc ôtô bất ngờ lao vào đám đông đang tập trung tại một quán cà phê vỉa hè ở phía Đông thủ đô Paris vào tối qua (14/8, giờ địa phương).

lao xe o phap nhieu nguoi thuong vong

Hình ảnh được cho là hiện trường vụ lao xe. (Nguồn: Twitter)

Tờ France24 dẫn lời một quan chức thuộc lực lượng Hiến binh quốc gia Pháp cho biết, không lâu sau khi gây ra tai nạn, tài xế đã bị bắt giữ. Quán cà phê vỉa hè thuộc một nhà hàng pizza ở thị trấn Sept-Sorts, cách thủ đô Paris khoảng 65 km về phía Đông.

Các nhà điều tra tin rằng hành động này là “có chủ đích. Tuy nhiên chưa có bằng chứng cho thấy vụ việc có liên quan đến khủng bố”.

Phát biểu trên trên truyền hình BFM, người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henri Brandet cho biết tài xế sinh năm 1985 và được tin là đã cố gắng tự tử hồi tuần trước.

Ông Brandet xác nhận vụ lao xe đã khiến một cô gái trẻ thiệt mạng, bốn người bị thương khá nặng và 8 người khác bị thương nhẹ.

Pháp vẫn đang trong tình trạng báo động cao sau khi trải qua một loạt vụ tấn công liên quan đến khủng bố, trong đó có cả việc sử dụng xe hơi và các loại vũ khí trong thời gian qua.

lao xe o phap nhieu nguoi thuong vong

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ France24, AP.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast