Liên hợp quốc: Tất cả lái xe chở hàng viện trợ bị bắt tại Ethiopia đã được thả

Hôm 10/11, Liên hợp quốc thông báo 70 lái xe làm việc cho Chương trình Lương thực Thế giới đã bị bắt giữ ở thủ phủ tỉnh Afar, trên con đường huyết mạch duy nhất đi đến vùng Tigray của Ethiopia.

Liên hợp quốc: Tất cả lái xe chở hàng viện trợ bị bắt tại Ethiopia đã được thả

Các nhân viên làm việc cho Liên hợp quốc tại Addis Ababa, Ethiopia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 18/11, người phát ngôn Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho biết tất cả các lái xe của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) bị bắt giữ tuần trước tại khu vực xung đột ở miền Bắc Ethiopia đều đã được thả.

Phát biểu trước báo giới tại New York (Mỹ), ông Dujarric nêu rõ “tất cả 70 người đã được trả tự do,” trong đó 34 người được thả hôm 15/11 và số còn lại được thả vào ngày 18/11.

Bên cạnh đó, ông Dujarric cho biết 6 nhân viên của Liên hợp quốc bị bắt giữ trong một vụ việc khác cùng ngày tại Ethiopia cũng đã được thả. Tuy nhiên, 6 người khác, trong đó có 5 nhân viên Liên hợp quốc, hiện vẫn bị giam giữ.

Trước đó, hôm 10/11, Liên hợp quốc thông báo 70 lái xe làm việc cho WFP đã bị bắt giữ ở thủ phủ của tỉnh Afar, trên con đường huyết mạch duy nhất đi đến vùng Tigray của Ethiopia.

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi Chính phủ của Tổng thống Abiy Ahmed ban bố tình trạng khẩn cấp vào đầu tháng 11 này trong bối cảnh các lực lượng trung thành với Mặt trận Giải phóng nhân dân Tigray (TPLF) đang kiểm soát vùng Tigray đe dọa tấn công thủ đô Addis Ababa, gây nguy cơ làm trầm trọng thêm cuộc xung đột đã kéo dài hơn một năm qua tại Ethiopia.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast