Liên minh châu Âu điều chỉnh danh sách các đối tượng khủng bố

Danh sách các đối tượng khủng bố mà Liên minh châu Âu mới điều chỉnh, bao gồm 13 người, 21 nhóm và tổ chức, sẽ bị phong tỏa quỹ và các tài sản tài chính khác của họ ở EU.

Liên minh châu Âu điều chỉnh danh sách các đối tượng khủng bố

Lực lượng cảnh sát chống khủng bố của Pháp. (Ảnh: NDTV/TTXVN)

Hội đồng châu Âu hôm 3/2 đã điều chỉnh danh sách và biện pháp trừng phạt các đối tượng mà Liên minh châu Âu (EU) xếp vào hàng ngũ khủng bố.

Danh sách mới của EU bao gồm 13 người và 21 nhóm, tổ chức sẽ bị phong tỏa quỹ và các tài sản tài chính khác của họ ở EU. Các tổ chức và cá nhân ở EU cũng bị cấm cung cấp tiền và các nguồn lực kinh tế cho những đối tượng này.

Hội đồng châu Âu lần đầu tiên lập danh sách các đối tượng khủng bố khi thực hiện Nghị quyết 1373/2001 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 ở Mỹ.

Hội đồng rà soát định kỳ danh sách này tối thiểu 6 tháng một lần, trên cơ sở cập nhật thông tin về các sự kiện mới hay các phát triển, thay đổi của các tổ chức khủng bố, ví dụ như tên gọi.

Các biện pháp trừng phạt mới áp dụng sẽ tách biệt với các biện pháp mà EU thực hiện theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an các năm 1999, 2011 và 2015 nhằm vào al-Qaeda và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đối với hai nhóm khủng bố này cũng như những cá nhân và tổ chức có liên quan hoặc hỗ trợ họ, EU có thể áp dụng các biện pháp hạn chế riêng rẽ./.

Theo Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast