Malaysia bắt 8 đối tượng tình nghi truyền bá tư tưởng cực đoan

Cảnh sát Malaysia ngày 6/10 thông báo, đơn vị chống khủng bố của nước này vừa bắt giữ ít nhất 8 đối tượng là nam giới, trong đó 7 người là người nước ngoài, bị tình nghi tham gia các hoạt động "gây mất trật tự công cộng và an toàn của liên bang".

Malaysia bắt 8 đối tượng tình nghi truyền bá tư tưởng cực đoan

Một trong số các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Cảnh sát Hoàng gia Malaysia.

Các đối tượng này bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét các phần tử cực đoan được phát động tại Johor, Perlis và Kuala Lumpur. Họ đều là học sinh hay tham gia giảng dạy tại một trường Hồi giáo ở Perlis.

Các vụ bắt giữ diễn ra sau khi cảnh sát được thông báo về âm mưu của nhóm đối tượng này là truyền bá tư tưởng cực đoan Salafi-Jihadi thông qua một trung tâm nghiên cứu Hồi giáo ở Đông Nam Á.

Các nghi phạm kể trên đã liên kết với một trường học Hồi giáo ở Yemen được thành lập bởi nhóm cực đoan Salafi-jihadi với tên gọi là Syeikh Muqbil Hadi Al Wadi"l.

Cảnh sát cho biết, chiến dịch truy quét kể trên được xem là nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lan truyền của tư tưởng cực đoan Salafi-jihadi, vốn được coi như "chất xúc tác" của các nhóm khủng bố khét tiếng như Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Al-Qaeda, Abu Sayyaf, Boko Haram và những nhóm khủng bố cực đoan khác./.

Theo Phương Anh/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast