Mexico bắt giữ 6 đối tượng buôn vắcxin phòng Covid-19 giả

Ngày 17/2, cảnh sát miền Bắc Mexico đã bắt giữ 6 đối tượng bị cáo buộc buôn bán vaccine phòng Covid-19 giả. Theo Bộ An toàn công cộng liên bang, các đối tượng này bị bắt giữ ở bang Nuevo León.

Mexico bắt giữ 6 đối tượng buôn vắcxin phòng Covid-19 giả

Cảnh sát Mexico. Ảnh: AP

Ngày 17/2, cảnh sát miền Bắc Mexico đã bắt giữ 6 đối tượng bị cáo buộc buôn bán vaccine phòng Covid-19 giả. Theo Bộ An toàn công cộng liên bang, các đối tượng này bị bắt giữ ở bang Nuevo León, miền Bắc Mexico.

Trợ lý Bộ trưởng Y tế, Hugo Lopez-Gatell cho biết vắcxin được làm giả của hãng Pfizer, loại vắcxin duy nhất có sẵn ở Mexico thông qua các nhóm tiêm chủng của chính phủ. Ông cho biết các nghi phạm đã chào bán vắcxin giả với giá khoảng 2.000 USD/liều.

Theo Bộ Y tế Mexico, vắcxin giả được chào bán tại các cơ sở y tế ở ngoại ô thành phố Monterrey, miền Bắc nước này.

Các chuyên gia từ lâu đã lo ngại về việc các băng nhóm tội phạm ở Mexico có thể tìm cách ăn trộm, hoặc làm giả vắcxin trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Trước đây, tình trạng bình oxy và thuốc đã bị đánh cắp rồi tuồn ra chợ đen do nhu cầu sử dụng của bệnh nhân Covid-19 tăng cao.

Tuy nhiên, đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận về hoạt động tội phạm liên quan đến vắcxin tại nước này.

Cho đến nay, Mexico đã phân phối hơn 1 triệu liều vắcxin ngừa Covid-19, song 750.000 nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch của nước này vẫn chưa tiêm chủng đầy đủ cả hai mũi./.

Theo TTXVN

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast