Ông Anibal Torres làm thủ tướng Peru thứ 4 trong vòng 6 tháng

Bộ trưởng Tư pháp Anibal Torres là thủ tướng thứ tư của Peru trong vòng 6 tháng qua và là một trong số ít thành viên nội các gắn bó với Tổng thống Castillo kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 7/2021.

Ông Anibal Torres làm thủ tướng Peru thứ 4 trong vòng 6 tháng

Tổng thống Peru Pedro Castillo (bên trái) và Bộ trưởng Tư pháp Peru Anibal Torres, trong lễ tuyên thệ nhậm chức thủ tướng tại cung điện chính phủ ở Lima, Peru, ngày 8/2. (Nguồn: bloomberg.com)

Ngày 9/2 (giờ Việt Nam), Tổng thống Peru Pedro Castillo đã bổ nhiệm Bộ trưởng Tư pháp Anibal Torres làm thủ tướng mới.

Ông Torres là thủ tướng thứ tư của Peru trong vòng 6 tháng qua và là một trong số ít thành viên nội các gắn bó với Tổng thống Castillo kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 7/2021.

Ngoài ra, Tổng thống Castillo cũng bổ nhiệm một số bộ trưởng mới, trong đó ông Oscar Graham giữ chức Bộ trưởng Tài chính và ông Carlos Palacios giữ chức Bộ trưởng Năng lượng và mỏ.

Trước đó, ngày 5/2 vừa qua, Tổng thống Castillo đã miễn nhiệm Thủ tướng Hector Valer Pinto chỉ 3 ngày sau khi bổ nhiệm ông.

Quyết định bất ngờ trên được đưa ra sau khi dư luận phản ứng giận dữ trước những tiết lộ cho thấy ông từng bị cáo buộc bạo lực gia đình vào năm 2016./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast