Pháp: Công tố viên đề nghị án tù đối với cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy

Ngày 8/12, tại phiên xét xử cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy với tội danh tham nhũng, các công tố viên đã đề nghị mức án 4 năm tù, trong đó phải thụ án 2 năm.

Pháp: Công tố viên đề nghị án tù đối với cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Sarkozy, 65 tuổi, giữ chức Tổng thống Pháp nhiệm kỳ 2007-2012, bị cáo buộc hối lộ một thẩm phán nước này để có được những thông tin nội bộ về cuộc điều tra tài chính trong chiến dịch vận động tranh cử của ông năm 2007.

Tại phiên xử, các công tố viên cũng đề nghị mức án tương tự đối với luật sư của ông Sarkozy là ông Thierry Herzog và thẩm phán Gilbert Azibert. Ngoài ra, các công tố viên đề nghị cấm hành nghề trong 5 năm đối với luật sư Herzog. Phát biểu trước tòa, Công tố viên Jean-Luc Blachon cho rằng những vi phạm của các bị cáo ảnh hưởng nghiêm trọng đển các giá trị của nền cộng hòa, làm tổn hại thể chế tư pháp cũng như nghề luật sư và hình ảnh của tổng thống.

Trước đó, phát biểu tại tòa ngày 7/12, cựu Tổng thống Sarkozy khẳng định ông chưa bao giờ có hành vi hối lộ dù nhỏ nhất và ông sẽ cố gắng đến cùng để bảo vệ danh dự. Đối mặt với các cáo buộc tham nhũng và lạm quyền, ông Sarkozy có thể phải chịu mức án tối đa 10 năm tù và mức phạt khoảng 1 triệu euro (1,2 triệu USD)...

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast