Phát hiện 3,5 tấn cocaine trôi dạt tại Thái Bình Dương

Theo Giám đốc Cảnh sát New Zealand, 3,5 tấn cocaine trên thị trường chợ đen trị giá 316 triệu USD, đủ để cung cấp cho thị trường Australia trong khoảng 1 năm và cho New Zealand trong 30 năm.

Phát hiện 3,5 tấn cocaine trôi dạt tại Thái Bình Dương

Số ma túy trôi nổi trên biển. (Nguồn: Cảnh sát New Zealand)

Ngày 8/2, cảnh sát New Zealand cho biết, đã phát hiện 3,5 tấn cocaine trôi dạt tại một khu vực hẻo lánh ở Thái Bình Dương sau khi lượng lớn ma túy này được một tổ chức buôn ma túy quốc tế thả xuống biển.

Đây là vụ thu giữ ma túy lớn nhất tại quốc gia châu Đại Dương này từ trước tới nay.

Giám đốc Cảnh sát New Zealand Andrew Coster cho biết số ma túy trên được bọc trong 81 gói và được ném xuống tại một điểm trung chuyển nổi trước khi bị một tàu hải quân phát hiện và thu giữ.

Sau hành trình 6 ngày, tàu đã trở về New Zealand. Tại đây, cơ quan chức năng đã lập hồ sơ đối với số ma túy này, cũng như tiến hành công tác tiêu hủy.

Giá trị ước tính của 3,5 tấn cocaine trên thị trường chợ đen là 500 triệu NZD (316 triệu USD). Nhiều khả năng, điểm đến của số ma túy này là Australia.

Ông Coster nhấn mạnh cảnh sát tin rằng số cocaine trên đủ để cung cấp cho thị trường Australia trong khoảng 1 năm, còn đối với thị trường New Zealand, số ma túy này có thể đủ dùng trong 30 năm.

Ông cho biết vụ phát hiện số ma túy trên diễn ra sau khi New Zealand phát động Chiến dịch Hydros vào tháng 12 năm ngoái phối hợp với các đối tác quốc tế nhằm xác định và theo dõi hoạt động của các tàu khả nghi.

Hiện cảnh sát, hải quan và quân đội nước này vẫn tiếp tục phối hợp với các cơ quan quốc tế để điều tra vụ việc. /.

Theo Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast