Số ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Lào tăng mạnh

Bộ Y tế Lào ngày 24/8 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 336 ca mới, trong đó 189 ca nhập cảnh được cách ly ngay và 147 ca cộng đồng.

Số ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Lào tăng mạnh

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Viêng Chăn, Lào. Ảnh: THX/TTXVN

Số ca nhiễm trong cộng đồng tại Lào tiếp tục tăng cao với nhiều chuỗi lây nhiễm mới được phát hiện, đặc biệt là ổ dịch tại trại giam ở tỉnh Savannakhet.

Trong 24 giờ qua, Savannakhet là tỉnh ghi nhận số ca lây nhiễm trong cộng đồng cao nhất cả nước với 128 ca, trong đó hầu hết là các phạm nhân trong trại giam.

Cơ quan y tế các tỉnh của Lào như Bokeo, Savannakhet, Champasak đang đẩy mạnh chương trình tiêm chủng vaccine. Đây là các tỉnh có tỷ lệ ca mới ở mức cao trong nhiều ngày qua do có đường biên giới chung với Thái Lan và ghi nhận hàng trăm lao động Lào về nước.

Tính từ đầu dịch, Lào ghi nhận tổng cộng 12.957 ca mắc COVID-19, trong đó có 11 ca tử vong. Đã có 2,1 triệu người được tiêm mũi đầu vaccine ngừa COVID-19 và trên 1,6 triệu người được tiêm phòng đầy đủ.

*Trong khi đó, Israel đang hướng đến mốc 1 triệu ca mắc COVID-19 kể từ đầu dịch. Tính đến chiều tối 23/9, Israel ghi nhận thêm 5.814 ca mới, nâng tổng số lên 999.110 ca. Trong khi đó vẫn còn hàng trăm ca nghi nhiễm khác đang chờ kết quả xét nghiệm, khiến quốc gia Trung Đông này sẽ sớm vượt mốc 1 triệu ca mắc COVID-19, tương đương tỷ lệ 10,87% dân số. Tổng số ca tử vong hiện nay là 6.856 ca.

Phóng viên TTXVN tại Tel Aviv dẫn thông báo từ Bộ Y tế Israel cho biết cơ quan này đang gấp rút chuẩn bị tiêm mũi vaccine thứ 3 cho người từ độ tuổi 30 và sau đó phổ cập mũi bổ sung cho tất cả các đối tượng còn lại. Bên cạnh đó, Israel cũng cân nhắc khả năng rút ngắn thời hạn sử dụng cho Thẻ Xanh (Green Pass) xuống còn 6 tháng đối với những người đã tiêm 2 mũi nhưng từ chối tiêm mũi bổ sung. Trước đó, Green Pass có hạn sử dụng đến cuối năm 2021 đối với những ai đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Israel cũng đang thúc đẩy chiến dịch tiêm vaccine cho học sinh, sinh viên trước khi bước vào năm học mới trong tháng 9 tới. Đến nay đã có 41% học sinh trong độ tuổi 12-15 được tiêm ít nhất 1 liều vaccine và tỷ lệ này đạt 79% đối với độ tuổi 16-19.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast